Facebook chuyển sang xây nhà cho thuê

Facebook chuyển sang xây nhà cho thuê

Facebook chuyển sang xây nhà cho thuê

Chưa biết Facebook có kiếm được nhiều tiền từ dự án này hay không nhưng theo kế hoạch ban đầu, hãng sẽ xây khoảng 1.500 căn hộ mới xung quanh khu trụ sở tại Menlo Park.

Theo The Wall Street Journal, phần lớn trong số các căn hộ này sẽ cho thuê công khai, 15% còn lại sẽ dành cho các hộ gia đình có thu nhập trung bình - thấp.

Đây được xem là động thái xoa dịu việc Facebook xây khu trụ sở mới rộng tới 38.500m2 nhưng lại không có chương trình phúc lợi nào. Trụ sở mới của Facebook dự kiến sẽ đón thêm 6.500 nhân viên mới tới làm việc.

Ngoài ra, việc có quá nhiều nhân viên kỹ thuật tới làm việc tại khu đông Palo Alto cũng khiến cho giá nhà leo thang và gây ra tình trạng phân chia giàu nghèo. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Facebook phải tìm giải pháp khắc phục, và xây nhà cho thuê chính là một trong số các giải pháp đó.

Ông Ray Mueller, thành viên Hội đồng thành phố Menlo Park cho rằng sáng kiến của Facebook sẽ tạo nên sự khác biệt, và rằng sẽ có nhiều tập đoàn lớn trong vùng bắt chước theo.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận