Fire Phone thất bại nhưng Amazon vẫn chưa từ bỏ smartphone

Fire Phone thất bại nhưng Amazon vẫn chưa từ bỏ smartphone

Fire Phone thất bại nhưng Amazon vẫn chưa từ bỏ smartphone

Theo Business Insider, đã gần hai năm kể từ ngày Amazon tuyên bố tạm thời ngừng sản xuất smartphone vì thất bại của Fire Phone. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại này. Đầu tiên, phải kể tới việc Amazon đã đầu tư quá nhiều cho Dynamic Perspective, công nghệ giao diện 3D cho phép hình ảnh có thể nghiêng theo mọi góc độ tùy theo cách người dùng cầm smartphone. Amazon kì vọng Dynamic Perspective có thể tạo nên sức hút cho Fire Phone nhưng sự thật là rất ít người dùng bị hấp dẫn bởi tính năng này.

Một nguyên nhân khác đó là Amazon đã quá chậm trễ trong việc phát hành smartphone. Vào thời điểm Fire Phone được ra mắt, tức tháng 6/2014, thị trường smartphone tại Mỹ đã được định hình với hai ông lớn là Apple và Samsung, cùng hàng loạt thương hiệu tên tuổi khác như LG, Sony hay BlackBerry. Điều này khiến cho một chiếc smartphone giá đắt, ứng dụng nghèo nàn (do không sử dụng cửa hàng Google Play) như Fire Phone khó có thể thành công được.

Sau thất bại đau đớn của Fire Phone, hẳn bạn đã nghĩ Amazon sẽ từ bỏ thị trường smartphone. Tuy nhiên, câu trả lời của Amazon là "Không".

Lửa và Băng

Theo một báo cáo mới đây từ trang NDTV's Gadget 360, Amazon đang âm thầm phát triển một chiếc smartphone kế nhiệm Fire Phone và có tên mã là Ice Phone. Đây mới chỉ là tên dùng trong nội bộ và tên chính thức của chiếc smartphone này có thể sẽ khác.

Một điểm đáng chú ý khác đó là chiến lược được Amazon áp dụng cho Ice Phone sẽ khác hẳn so với Fire Phone. Cụ thể, Fire Phone đã được Amazon định hình như là một chiếc smartphone cao cấp. Giá đắt khiến cho Fire Phone không được lòng người dùng khi có cấu hình kém hơn so với những chiếc smartphone cùng phân khúc tới từ Apple và Samsung.

Trái với Fire Phone, Ice Phone sẽ nhắm vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ, quốc gia vừa mới vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới. Ấn Độ cũng là một thị trường smartphone giá rẻ khi giá bán trung bình của một chiếc smartphone ở đây chỉ có 150 USD.

Nhắm vào các thị trường mới nổi có lẽ là điều Amazon nên làm ngay từ đầu. Điều này được thể hiện rõ trong thất bại của Fire Phone trong năm 2014 khi Amazon không thể cạnh tranh ở phân khúc cao cấp. Ngoài ra, việc bán các thiết bị với giá thấp sẽ giúp Amazon tiếp cận được với nhiều người dùng và giới thiệu họ đến với dịch vụ thương mại điện tử của hãng.

Amazon đã học được nhiều từ sau thất bại của Fire Phone. Ice Phone được cho biết là sẽ hỗ trợ hệ sinh thái Android và các dịch vụ di động của Google, bao gồm cả cửa hàng Google Play. Trước đó, Amazon chỉ cho phép người dùng Fire Phone được tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng nghèo nàn của hãng.

Sau thất bại của lửa (Fire Phone), Amazon hi vọng sẽ có thể đạt được thành công với băng (Ice Phone).

Cấu hình của Ice Phone

Về cấu hình, Ice Phone được cho biết là sẽ sở hữu một màn hình có kích thước nằm trong khoảng từ 5.2 - 5.5 inch, một camera sau 13 MP, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong. Máy sẽ được cài đặt hệ điều hành Android mới nhất và trợ lý ảo Google Assistant, thay vì trợ lý ảo Alexa do Amazon phát triển.

Ngoài ra, Ice Phone cũng được trang bị chip Snapdragon 435 và một cảm biến vân tay. Giá khởi điểm của Ice Phone được dự kiến sẽ là 93 USD (khoảng hơn 1,9 triệu đồng).

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận