Foxconn giữ chân công nhân lắp iPhone bằng tiền thưởng

Foxconn giữ chân công nhân lắp iPhone bằng tiền thưởng

Foxconn giữ chân công nhân lắp iPhone bằng tiền thưởng

Những chiếc iPhone mới của Apple sẽ được ra mắt trong 8 tuần nữa. Giờ là thời điểm mà những công ty gia công như Foxconn phải duy trì được lượng nhân công ổn định tại các nhà máy của mình.

Nhằm tạo động lực giữ chân người lao động, công ty này vừa tuyên bố sẽ trả một khoản thưởng nếu công nhân đồng ý gia hạn hợp đồng. Theo đó, mỗi công nhân Foxconn sẽ được nhận 295 USD/người nếu họ gia hạn hợp đồng từ nay cho đến tháng 11/2018.

Số tiền thưởng này dự kiến được Foxconn tính vào chi phí sản xuất của những chiếc iPhone mới. Hồi năm ngoái, công ty này đã tiêu tốn rất nhiều tiền vào việc sản xuất iPhone X, điều đó vô tình khiến báo cáo lợi nhuận của Foxconn thấp hơn dự kiến. Đây là lý do khiến Foxconn quyết tâm không để rơi vào tình trạng này.

Về iPhone mới của năm nay, Apple dự kiến sẽ tung ra thị trường 3 mẫu điện thoại gồm iPhone X (màn hình 5.8 inch), iPhone X Plus (màn hình 6.5 inch) và iPhone 9 (màn hình 6.1 inch). iPhone 9 sẽ sử dụng màn hình LCD trong khi hai mẫu máy còn lại được trang bị màn hình OLED. Cả 3 mẫu điện thoại đều sử dụng chipset A12 mới nhất cùng công nghệ Camera TrueDepth với khả năng mở khóa bằng Face ID.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận