Giải pháp đèn giao thông cho tín đồ smartphone

Giải pháp đèn giao thông cho tín đồ smartphone

Giải pháp đèn giao thông cho tín đồ smartphone

Thị trấn Bodegraven, phía tây Hà Lan, đã đặt các các dải đèn tín hiệu giao thông trên nền vỉa hè, ở ngang phần đường kẻ vạch trắng dành cho người đi bộ. Điều này đồng nghĩa, những người mải dán mắt vào màn hình điện thoại vẫn sẽ nhìn thấy đèn giao thông trong khi rảo bước, phòng được nguy cơ va chạm hoặc tai nạn giao thông do thiếu chú ý.

Ngoài vị trí lắp đặt khác thường, các dải đèn lắp đặt trên nền vỉa hè vẫn có chức năng hoạt động như những loại đèn tín hiệu giao thông bình thường khác: Dải đèn màu xanh báo hiệu người tham gia giao thông được đi tiếp, trong khi dải đèn màu đỏ đồng nghĩa họ phải dừng lại chờ.

Giải pháp đèn giao thông cho tín đồ smartphone

Theo báo Guardian, dải đèn tín hiệu trên là sáng chế của HIG Traffic Systems, một công ty đóng đô tại Bodegraven. Công ty này hy vọng sẽ bán được sản phẩm của họ cho nhiều thành phố và thị trấn khác. Hiện tại, chúng mới chỉ đang được dùng thử nghiệm tại một ngã tư giao cắt ở thị trấn Bodegraven.

Phát ngôn viên của HIG Traffic Systems tuyên bố trên website bằng tiếng Hà Lan OmroepWest: "Việc khách bộ hành và người đi xe đạp sử dụng smartphone là một vấn đề lớn. Các xe điện ở Hà Lan thường xuyên phải dừng khẩn cấp vì ai đó mải mê nhìn dế cưng thay vì giao thông trên đường".

Tuy nhiên, loại đèn tín hiệu mới cũng gây ra tranh cãi. Jose de Jong, một nhân viên thuộc Hiệp hội an toàn giao thông Hà Lan, bày tỏ: "Đây không phải ý tưởng hay ho để giúp những người 'ghiền' điện thoại di động dán mắt vào màn hình trong khi di chuyển. Chúng tôi không muốn mọi người sử dụng điện thoại trong khi tham gia giao thông, ngay cả khi họ đang đi bộ. Mọi người luôn phải nhìn ngó xung quanh để xem các xe cơ giới có thực sự dừng lại khi có đèn đỏ hay không".

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận