Google cân nhắc triệu hồi “siêu phẩm” Pixel 2 XL vì lỗi màn hình

Google cân nhắc triệu hồi “siêu phẩm” Pixel 2 XL vì lỗi màn hình

Google cân nhắc triệu hồi “siêu phẩm” Pixel 2 XL vì lỗi màn hình

Hiện tại, chiếc điện thoại Android cao cấp của Google đã tới tay người dùng. Thật không may khi có quá nhiều phàn nàn về tình trạng lệch màu và burn-in (là hiện tượng lưu ảnh khi một điểm ảnh hiển thị một màu cố định trong thời gian dài sẽ gây ra các điểm chết màu trên màn hình).

Hiện tượng nhiệt độ màu không đồng nhất xuất hiện khi xem nội dung trên nền trắng. Chỉ có mẫu Pixel 2 XL 6-inch gặp tình trạng này. Mẫu Pixel 2 5-inch vẫn bình thường. Nguyên nhân có thể xuất phát từ công nghệ OLED dùng cho màn hình Pixel 2 XL.

Pixel 2 do HTC sản xuất, sử dụng màn hình AMOLED của Samsung, trong khi Pixel 2 XL do LG sản xuất cùng với màn hình P-OLED.

Một lỗi khác cũng vô cùng khó chịu là “burn-in”, giống hiện ảnh ma (ảnh vẫn lưu lại trên màn hình khi đã tắt ứng dụng).

So với màn hình LCD truyền thống, OLED có nhiều ưu điểm rõ rệt: mỏng hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn, sáng hơn, màu sắc sống động hơn và màu đen sâu hơn, nhưng cũng rất nhạy cảm và hay gặp tình trạng “burn-in”.

Ngay cả Samsung, nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới, cũng không tìm ra cách hoàn thiện công nghệ màn hình này.

Google sẽ phải hành động quyết liệt với các lỗi liên tiếp xuất hiện trên Pixel 2 XL, và rất có thể việc triệu hồi sẽ được tiến hành.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận