Google sắp có tính năng chỉnh sửa ảnh thần thánh

Google sắp có tính năng chỉnh sửa ảnh thần thánh

Google sắp có tính năng chỉnh sửa ảnh thần thánh

Tại sự kiện I/O năm nay, Google công bố họ sẽ sớm cung cấp tính năng tự động xóa các đối tượng không mong muốn ra khỏi một bức ảnh.

Hình ảnh ví dụ Google đưa ra có một hàng rào B40 che trước một cô bé đánh bóng chày. Bằng một vài thuật toán xử lý hình ảnh, đối tượng hàng rào đã được xóa khỏi bức ảnh. Kết quả hình ảnh sau khi được xử lý khá ấn tượng.

Nhìn chung, chủ thể và đối tượng cần xóa trong bức ảnh này khá đơn giản. Màu sắc và đường nét của hàng rào khá rõ ràng, không bị lẫn vào nhau. Đặc biệt là gương mặt cô bé không bị hàng rào chèn lên. Cần thêm nhiều hình ảnh demo để có thể đánh giá được độ chính xác của tính năng này.

Trước đây, Photoshop và Affinity đã có thể làm điều tương tự rất tốt. Các ứng dụng này tự động điền vào các điểm ảnh đã xóa bằng cách phân tích những điểm ảnh xung quanh khu vực đó.

Tuy nhiên, các tính năng thông minh như vậy chưa từng xuất hiện trên các ứng dụng dành cho di động. Với tính năng này, Google hứa hẹn sẽ làm cho việc xóa đối tượng không mong muốn trở nên dễ dàng hơn.

Google vẫn chưa công bố chính xác cách mà tính năng này được sử dụng. Theo The Verge dự đoán, có thể nó sẽ xuất hiện trên ứng dụng Google Photos.

Theo The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận