Huawei công bố hợp tác với Honeywell để phát triển các giải pháp Tòa nhà Thông minh

Huawei công bố hợp tác với Honeywell để phát triển các giải pháp Tòa nhà Thông minh

Huawei công bố hợp tác với Honeywell để phát triển các giải pháp Tòa nhà Thông minh

Với sự hợp tác này, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các dự án thành phố thông minh quy mô lớn trên toàn cầu để giúp các nhà quản lý thành phố xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thông minh, cho phép họ kiểm soát chi phí đồng thời làm cho thành phố của họ trở nên hấp dẫn và dễ sống với cư dân.

Một ví dụ, Huawei và Honeywell gần đây đã cùng hợp tác trong dự án Thành phố thông minh Longgang ở Thẩm Quyến, Trung Quốc. Honeywell cung cấp các hệ thống tự động hóa tòa nhà truyền thống với các tính năng sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí , an ninh và cơ sở hạ tầng phòng cháy, cũng như các giải pháp kết nối tòa nhà để tích hợp tất cả các hệ thống phụ vào một bảng điều khiển quản lý tòa nhà, quản lý báo động, quản lý nhận lệnh công việc để có thể quản lý tòa nhà hiệu quả hơn, phản ứng nhanh và bảo đảm ngăn ngừa. Huawei cung cấp cơ sở hạ tầng ICT bao gồm các trung tâm dữ liệu, các dịch vụ giám sát và đảm bảo an ninh, các dịch vụ đám mây và các cổng IoT.

Một thành phần quan trọng của giải pháp quản lý tòa nhà trong sự hợp tác này là Cổng IoT Huawei sắp đi vào hoạt động. Nó được xây dựng trên khung khổ Niagara của Tridium (Tridium’s Niagara Framework) và thu thập, phân tích dữ liệu từ các tòa nhà để cung cấp các tính năng phát hiện, khấu trừ, xác định và ra quyết định cho các khách hàng. Tridium là một doanh nghiệp độc lập của Honeywell.

Giải pháp này sẽ cải thiện đáng kể trí thông minh của tòa nhà qua việc cung cấp các chức năng như kiểm soát truy cập, giám sát xâm nhập và phát hiện thiên tai trong lĩnh vực an ninh và an toàn. Cổng này (Gateway) cung cấp các tính năng tiết kiệm năng lượng, với các chức năng như kiểm soát làm lạnh và sưởi ấm, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và quản lý thiết bị điện. Nó cũng cung cấp khả năng điều khiển chiếu sáng, vận chuyển, và kiểm soát liên lạc hiệu quả và tiện lợi, đồng thời cung cấp cho khách hàng một giải pháp sáng tạo giúp các tòa nhà kết nối bền vững, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Được phát triển bởi Huawei, Gateway đánh dấu việc triển khai thành công giải pháp Edge-Computing-IoT (EC-IoT) của Huawei cho ngành xây dựng tòa nhà. Giải pháp này kết hợp cổng IoT của Huawei (AR502 Series) và bộ điều khiển Agile, Khung Niagara của Tridium (nền tảng IoT), cùng với các thiết bị cảm biến khác nhau, các thiết bị điều khiển và hệ thống quản lý tòa nhà từ các đối tác khác. Giải pháp cho phép liên kết nối và đồng bộ thống nhất giữa các cảm biến và các thiết bị điều khiển khác nhau, quản lý hàng chục triệu thiết bị đầu cuối IoT trên đám mây, và hỗ trợ triển khai phân tán cùng tính khả mở của hệ thống quản lý tòa nhà.

Huawei đã hợp tác với Honeywell trong nhiều năm để cùng khai thác sự hợp tác trong các lĩnh vực đô thị thông minh, các tòa nhà kết nối, năng lượng thông minh và công nghiệp IoT. Hai công ty này đã đồng ý cùng nhau tìm kiếm và khai thác các cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc cũng như các khu vực tăng trưởng cao khác, bao gồm Trung Đông, Trung Á và Châu Phi. Honeywell là một đối tác trong Chương trình Đối tác Giải pháp Doanh nghiệp của Huawei, cung cấp cho các công ty tham gia khả năng truy cập vào API mở của Huawei, hỗ trợ chuyên gia toàn cầu và các nguồn lực phòng lab để hỗ trợ chiến lược của các công ty nhằm giúp khách hàng triển khai các công nghệ xây dựng các tòa nhà, gia đình và thành phố sạch, an toàn và kết nối tốt hơn.

Cổng EC-IoT của Huawei cung cấp nhiều giao diện IoT, thích hợp với nhiều kịch bản truy nhập tòa nhà khác nhau, truy cập hợp nhất và quản lý các hệ thống phụ như chiếu sáng, an toàn, phân phối và đo lường điện, điều khiển thiết bị HVAC và thiết bị điện. Với công nghệ mở, gateway có thể cài đặt phần mềm Niagara một cách dễ dàng và có thể thích ứng với hơn 1.000 loại giao thức công nghiệp.

Cổng hỗ trợ các mô hình điều khiển thông minh khác nhau, cùng với các chế độ triển khai phân tán và có thể mở rộng. Với khả năng tính toán tiên tiến, giải pháp cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm hợp nhất dữ liệu, bảo mật và bảo vệ sự riêng tư, đáp ứng dịch vụ thời gian thực và phân tích thông minh. Bộ điều khiển Agile Controller quản lý một cách tập trung hàng chục triệu thiết bị đầu cuối IoT trên đám mây và tổng hợp được nhiều nguồn lực hợp tác khác nhau bao gồm các thiết bị đầu cuối, kết nối, máy tính và các ứng dụng.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận