Huawei Việt Nam khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông

Huawei Việt Nam khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông

Huawei Việt Nam khởi động Chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông

Theo chương trình học bổng năm nay, Huawei Việt Nam sẽ tìm kiếm và tuyển chọn 10 sinh viên tiêu biểu đang được đào tạo các chuyên ngành ICT tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Sau vòng tuyển chọn hồ sơ trong tháng 8/2017, các sinh viên sẽ bước vào vòng phỏng vấn tại Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trong tháng 9/2017 và đoàn sinh viên Việt Nam sẽ tham gia Chương trình học bổng này trong 2 tuần, từ ngày 8/10 đến ngày 22/10/2017.

Các yêu cầu cơ bản đối với các sinh viên được lựa chọn tham gia Chương trình học bổng của Huawei là: Sinh viên năm thứ 3 trở lên chuyên nghành ICT tại các trường đại học, học viện của Việt Nam; Thể hiện được tài năng trong quá trình học tập, có những thành tích học tập và kết quả nổi trội; Thông thạo tiếng Anh ( 4 kỹ năng nghe, nói ,đọc, viết).

Được triển khai từ năm 2008, đến nay Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đã trở thành dự án công ích (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới. Tính đến năm 2016, chương trình này đã hợp tác với hơn 280 trường đại học tại 96 quốc gia. Khoảng 30.000 sinh viên đã được hưởng lợi ích từ chương trình và 2.700 sinh viên đã đến Trung Quốc tham gia đào tạo.

Năm 2015, Huawei lần đầu tiên đưa Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đến Việt Nam. Đoàn sinh viên Việt Nam, gồm 12 sinh viên ưu tú đến từ 3 trường đại học lớn của Việt Nam là Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM và Đại học FPT, đã tham gia khóa đào tạo trong 2 tuần và cập nhật những kiến thức, thông tin mới nhất về các công nghệ, sản phẩm và giải pháp ICT tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc) vào tháng 10/2015.

“Chúng tôi hy vọng thông qua Chương trình học bổng này này sẽ giúp nhiều hơn nữa các bạn sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập và tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp, giao lưu công nghệ, văn hóa với bạn bè các nước cũng như có cơ hội được trải nghiệm trên những thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất của ngành ICT”, ông Thomas Zhou, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam phát biểu. “Đây cũng là hoạt động nằm trong Chương trình CSR mà Huawei đã báo cáo với các nhà lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và cam kết triển khai trong 3 năm, với mong muốn đóng góp vào hoạt động đào tạo nhiều hơn nữa các nhân tài ngành ICT và giúp thúc đẩy ngành ICT Việt Nam phát triển”.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận