iOS mất người dùng, Windows Phone chỉ còn 0,1% thị phần di động

iOS mất người dùng, Windows Phone chỉ còn 0,1% thị phần di động

iOS mất người dùng, Windows Phone chỉ còn 0,1% thị phần di động

Theo thống kê mới nhất của IDC, hệ điều hành Windows Phone chỉ còn chiếm khoảng 0.1% thị phần di động thế giới. Kết quả khảo sát này được thực hiện ở thời điểm kết thúc quý 1 năm 2017.

Ở thời điểm cùng kỳ năm 2016, số người dùng Windows Phone chiếm khoảng 0.8% lượng người dùng di động. Tuy vậy sự biến mất của những thiết bị Windows Phone đã khiến lượng người dùng các thiết bị này ngày một giảm dần

Trong khi đó ở một diễn biến khác, lượng người sử dụng Android tăng lên đáng kể, chiếm 85% thị phần di động thế giới hiện nay. Với iOS, hệ điều hành này cũng đánh dấu bước thụt lùi khi chỉ còn chiếm 14.7% thị phần di động thế giới, giảm 3,5% so với thời điểm chỉ 3 tháng trước đây.

Theo GSMarena, sở dĩ có sự tăng trưởng ngoạn mục về thị phần Android là do sự lép vế của Apple trước chính đối thủ Samsung trong cuộc chiến bán lẻ. GSMarena cho rằng việc giảm giá đã thúc đẩy doanh số của Galaxy S7 trong quý 1. Đây cũng là thời điểm bán chạy nhất của Galaxy S8.

Bên cạnh đó, việc tấn công mạnh mẽ vào phân khúc tầm trung với hai dòng sản phẩm Galaxy A và Galaxy J cũng khiến sản phẩm của Samsung trở nên lấn lướt so với đối thủ của mình.

Theo như dự đoán, thời điểm quý 4 của năm nay sẽ chứng kiến sự trở lại của Apple với việc ra mắt mẫu máy mới. Tuy vậy tình hình kinh doanh của Apple vẫn sẽ giảm nhẹ trong năm nay. Thế nhưng những dự báo lại cho thấy niềm tin vào sự trở lại của iPhone khi cho rằng Apple sẽ có một thời kỳ tăng trưởng bùng nổ vào năm 2018.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận