iPhone 8, iPhone 8 Plus bán chạy nhất thế giới tháng 10/2017

iPhone 8, iPhone 8 Plus bán chạy nhất thế giới tháng 10/2017

iPhone 8, iPhone 8 Plus bán chạy nhất thế giới tháng 10/2017

Theo bài viết phân tích các xu hướng đang thịnh hành trong thị trường thiết bị di động của Counterpoint, dòng iPhone 8 của Apple đã đạt kết quả kinh doanh tốt hơn nhiều so với những gì người ta phỏng đoán trước đây.

Cụ thể, iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt chiếm vị trí số 1 và số 2 trong danh sách các smartphone hút khách nhất thị trường thế giới trong tháng 10 năm nay. Các smartphone mang thương hiệu Samsung, Oppo, Vivo hay Xiaomi cũng lọt vào danh sách này nhưng với doanh số bán ra kém xa.

Căn cứ vào doanh số thiết bị bán ra trong tháng 10, các nhà phân tích kết luận, iPhone 8 và iPhone 8 Plus được ưa chuộng nhất tháng, lần lượt chiếm 4,6% và 4% tổng số smartphone xuất xưởng trong tháng đầu quý 4/2017. Các mẫu điện thoại flagship mới nhất của Samsung là Galaxy Note 8 and Galaxy S8 Plus lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách bán chạy nhất tháng, chiếm 2,4% và 1,5% tổng số smartphone "tẩu tán" được trên khắp thị trường toàn cầu.

Điều thú vị là, dù ra mắt cách đây một vài năm nhưng iPhone 6 và iPhone 7 vẫn đạt tỉ lệ doanh số bán ra 1,2% như mẫu smartphone mới hơn của Samsung là Galaxy S8.

Nhà phân tích Pavel Naiya đánh giá, dù không chiếm ngôi vương nhưng các mẫu điện thoại flagship năm nay của Samsung như vậy đã đạt kết quả kinh doanh khá tốt. Thành công này có thể bắt nguồn từ các chiến lược định giá hợp lý của đại gia công nghệ Hàn Quốc.

Xét tổng thể, người dùng toàn cầu có xu hướng chọn mua các smartphone cao cấp vào dịp cuối năm, khoảng thời gian iPhone thường chiếm thế thượng phong trong vài năm trở lại đây. Đáng chú ý, các dữ liệu thống kê nói trên chưa bao gồm doanh số bán ra iPhone X, do mẫu điện thoại đầu bảng năm nay của Apple mãi tới ngày 3/11 mới chính thức lên kệ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận