iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện mặt và cử chỉ?

iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện mặt và cử chỉ?

iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện mặt và cử chỉ?

Ông Arcuri cho biết, các tính năng nhận diện mặt của iPhone 8 có thể vận hành thông qua một cảm biến laser và một cảm biến hồng ngoại nằm gần camera trước của điện thoại.

Các thông tin rò rỉ trước đây từ chuyên gia phân tích Ming-Chu Kuo của công ty chứng khoán KGI và chuỗi cung cấp cho Apple ở châu Á cũng từng đề đến khả năng iPhone 8 được trang bị các tính năng sinh trắc học tân tiến, chẳng hạn như nhận diên khuôn mặt hoặc quét mống mắt.

Với công nghệ nhận diện mặt, Apple có thể thay thế cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone hoặc tăng cường tính năng bằng chế độ xác thực 2 lớp đối với thông tin nhạy cảm. Trong trường hợp này, việc mở khóa iPhone sẽ đòi hỏi người dùng phải quét khuôn mặt, một bước giúp tăng bảo mật trên các thiết bị iOS.

Việc nhận diện khuôn mặt cũng có thể tạo động lực cho những tính năng khác trên iPhone đời mới, chẳng hạn như các chức năng camera tăng cường thực tại ảo .

Mặc dù việc iPhone 8 có khả năng nhận diện cử chỉ hiện mới là đồn đoán, nhưng nếu thông tin này xác thực, nó có thể cho phép người dùng kiểm soát máy bằng các cử chỉ đơn giản, chẳng hạn như điều chỉnh âm lượng to hay nhỏ.

Theo các chuyên gia, tất cả những tính năng trên đều nhằm mang tới trải nghiệm AR phong phú hơn cho người dùng. Apple được đồn là đang theo đuổi mục tiêu này.

Trong báo cáo mới, chuyên gia Arcuri cũng tái lặp lại nhiều đồn đoán đã xuất hiện trước đây. Ông tin, Táo khuyết sẽ phát hành tổng cộng 3 mẫu iPhone trong năm 2017, gồm 2 mẫu tiêu chuẩn 4,7 inch và 5,5 inch cùng một mẫu cao cấp hơn 5,8 inch trang bị màn hình OLED.

Với iPhone 5,8 inch, ông Arcuri nói, thiết bị này sẽ sở hữu màn hình uốn cong cùng bộ phận cảm biến vân tay Touch ID tọa lạc phía dưới lớp kính. Sạc không dây, một tính năng hấp dẫn được nhiều tín đồ Táo khuyết chời đợi, dự kiến cũng sẽ xuất hiện ở mẫu điện thoại flagship này.

Các thông tin ông Arcuri vừa đưa ra tương đồng với nhiều đồn đoán đang lan truyền vài tháng qua. Công ty của ông từng phỏng đoán chính xác một số tính năng của iPhone 7.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận