Kaspersky ra mắt Chỉ số An ninh mạng

Kaspersky ra mắt Chỉ số An ninh mạng

Chỉ số này nhằm cung cấp thông tin cần thiết để giám sát mức độ nguy cơ đối với người dùng Internet.

Kaspersky ra mắt Chỉ số An ninh mạng

Bộ Chỉ số An ninh mạng Kaspersky gồm 3 chỉ số chính được đo lường mỗi 6 tháng:

Chỉ số quan tâm: Cho biết tỉ lệ người dùng tin rằng họ có thể bị tấn công mạng nhắm tới. Chỉ số này thể hiện mức độ người dùng nhận biết mối đe dọa họ gặp phải.

Chỉ số ảnh hưởng: Cho biết số lượng người dùng thật sự trở thành mục tiêu của tấn công mạng trong suốt thời gian báo cáo, ví dụ như bị rò rỉ thông tin hoặc tống tiền trực tuyến

Chỉ số bảo vệ: Thể hiện số người dùng đã cài đặt giải pháp bảo mật trên thiết bị họ dùng để kết nối Internet. Đây là số liệu trung bình cho tất cả các thiết bị sử dụng, bao gồm cả máy vi tính và thiết bị di động.

Theo đó, chỉ số hiện nay trên toàn thế giới là: 21 - 29 - 60. Điều này có nghĩa là: Chỉ 21% số người dùng tin rằng mình đang bị đe dọa bởi bất cứ điều gì khi trực tuyến; 29% người dùng đã trở thành nạn nhân của tội phạm mạng; Chỉ 60% người dùng đã cài đặt giải pháp bảo mật trên tất cả các thiết bị mà họ dùng để kết nối Internet.

Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky Lab tin rằng ngày nay, nhiều người dùng không ngờ mình phải đối mặt trực tiếp với các mối đe dọa mạng vì thế họ không cài đặt các giải pháp bảo mật trên thiết bị và bất cẩn khi trực tuyến.

Mục đích của chỉ số này là hướng sự chú ý của người dùng, truyền thông và các nhà cung cấp về vấn đề an ninh mạng.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận