Kaspersky tung phần mềm khoanh vùng bảo vệ trẻ

Kaspersky tung phần mềm khoanh vùng bảo vệ trẻ

Theo Kaspersky Lab, một nửa các bậc cha mẹ nghĩ rằng các mối đe dọa trực tuyến đối với con cái của họ đang gia tăng, và cứ 3 người thì có 1 người cảm thấy không thể kiểm soát những gì con cái đang xem hoặc làm trên mạng. Đặc biệt trong những ngày nghỉ học, trẻ em có nhiều tự do hơn và dành hầu hết thời gian vào internet thì càng khó kiểm soát.

kaspersky tung phan mem khoanh vung bao ve tre hinh anh 1

Kaspersky Safe Kids đang được cung cấp ở chế độ dùng thử miễn phí trong 1 tuần.

Do đó, để bảo vệ những người dùng internet nhỏ tuổi, Kaspersky Lab đã giới thiệu phiên bản mới của dịch vụ Kaspersky Safe Kids. Giải pháp này sẽ thông báo cho phụ huynh về các tình huống rủi ro có thể xảy ra cho con cái của họ khi lên mạng, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề khác như truy cập nội dung không phù hợp, thậm chí có thể cung cấp cho phụ huynh lời khuyên tâm lý.

Với phiên bản mới, cha mẹ có thể giới hạn thời gian sử dụng và ngăn chặn sớm những từ khóa tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của con mình; trong khi trẻ em có thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để sử dụng máy tính và phải xin phép cha mẹ thêm thời gian nếu cần.

Khi nhận được yêu cầu thêm thời gian sử dụng từ xa của trẻ, cha mẹ có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu này thông qua cổng My Kaspersky. Với phiên bản mới của Kaspersky Safe Kids, cha mẹ còn có thể kiểm soát trẻ em đã dành bao nhiêu thời gian trên thiết bị thông qua chế độ "parental mode" của ứng dụng Safe Kids dành cho smartphone hay máy tính bảng.

Bên cạnh đó, tính năng Safe Search đã được cập nhật để cha mẹ có thể ẩn nội dung nhất định khỏi kết quả tìm kiếm của con mình trên thiết bị di động, bao gồm các trang web người lớn, nội dung bạo lực, các trang web liên quan đến rượu, thuốc lá,...

Kaspersky Safe Kids đang có phiên bản dành cho máy tính để bàn ở chế độ dùng thử, trong đó phụ huynh có thể thử các tính năng cao cấp miễn phí trong 1 tuần. Một trong số các tính năng cao cấp là "child location" (theo dõi vị trí của trẻ và thiết lập ranh giới địa lý cho những thời điểm cụ thể trong ngày, bao gồm cảnh báo nếu các đường biên này bị trẻ vượt qua) và "social networks management" (cha mẹ có thể nhận được số liệu thống kê chi tiết về hoạt động trên mạng xã hội của con trẻ).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận