Không chỉ iPhone X hay Galaxy Note 8, màn OLED là xu hướng tương lai

Không chỉ iPhone X hay Galaxy Note 8, màn OLED là xu hướng tương lai

Không chỉ iPhone X hay Galaxy Note 8, màn OLED là xu hướng tương lai

2017 là năm chứng kiến nhiều sự thay đổi với thế giới smartphone. Những chiếc điện thoại có phần viền màn hình ngày càng mỏng lại. Khả năng hiển thị hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng trong việc khiến người dùng đưa ra quyết định mua hàng. Đây cũng là lúc người ta bắt đầu băn khoăn lựa chọn giữa việc sử dụng màn hình LCD hay chuyển qua tấm nền OLED.

Cách đây chỉ vài năm, tấm nền LCD vẫn chiếm ưu thế trên thị trường smartphone. Tuy nhiên mọi chuyện đã dần thay đổi. Người tiên phong trong xu thế này là Samsung với sự phổ biến của tấm nền Super AMOLED. Sự xuất hiện của tấm nền OLED flexible với những mẫu điện thoại màn hình cong cũng tác động không nhỏ tới thị trường.

So với tấm nền LCD, những chiếc điện thoại sử dụng màn hình OLED sẽ có màu đen thật hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn và mức tiêu thụ điện năng được giảm đi đáng kể. Và vì thế mà màn hình OLED đang ngày càng trở nên phổ biến.

Điều này đang dần trở thành một xu thế. Nhất là khi những kết quả phân tích cho thấy, màn hình OLED sẽ vượt qua sự phổ biến của tấm nền LCD vào năm 2020. Với quy mô của ngành công nghiệp smartphone, ba năm cho quá trình chuyển đổi này không phải là một khoảng thời gian quá dài.

Có dự đoán cho rằng màn hình cong OLED flexible sẽ trở nên phổ biến vào cuối năm sau Tuy vậy, màn hình OLED dạng thẳng có lẽ vẫn sẽ có một tương lai sáng sủa hơn nhờ vào mức giá rẻ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận