Không gian thám hiểm vũ trụ tích hợp trong phòng đọc sách tại TP.HCM

Không gian thám hiểm vũ trụ tích hợp trong phòng đọc sách tại TP.HCM

Ngày 12/9, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (tọa lạc trên đường Lý Tự Trọng, quận 1) đã chính thức khai trương Phòng đọc Thiếu nhi - S.hub Kids với những đầu sách hay đi kèm các công nghệ hiện đại tích hợp. Được biết, không gian S.hub Kids nói trên hình thành là nhờ sự góp sức rất lớn từ Samsung Vina, trong hành trình mang giáo dục STEM đến gần hơn với các em nhỏ.

khong gian tham hiem vu tru tich hop trong phong doc sach tai tp.hcm hinh anh 1

Không gian S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

STEM (Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật & Mathematics - toán học) đang dần trở thành mô hình giáo dục phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Các chương trình giáo dục STEM được phát triển, đổi mới để trang bị cho học sinh những “kỹ năng thế kỷ 21” như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, kỹ năng trao đổi và cộng tác, tư duy sáng tạo,...

"Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, thực hành về STEM và giúp các em nhỏ mạnh dạn tiếp cận với giáo dục STEM, Samsung chính thức ra mắt  S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM với tổng trị giá đầu tư gần 6 tỉ đồng. S.hub Kids là mô hình không gian mở hiện đại, được xây dựng dựa trên 3 yếu tố: Không gian thân thiện với trẻ em và trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại; nội dung STEM đa dạng, phong phú, gồm các đầu sách về STEM, các lớp học STEM Lego Robotics và các lớp STEM khoa học vui; và các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực nhằm tăng độ lan tỏa của STEM trong cộng đồng", đại diện Samsung cho hay.

khong gian tham hiem vu tru tich hop trong phong doc sach tai tp.hcm hinh anh 2

Phòng quan sát thiên văn.

khong gian tham hiem vu tru tich hop trong phong doc sach tai tp.hcm hinh anh 3

Những mô hình liên quan tới thiên văn, vũ trụ được đặt ở nhiều nơi.

khong gian tham hiem vu tru tich hop trong phong doc sach tai tp.hcm hinh anh 4

Kệ sách với những đầu sách chọn lọc.

Trong không gian gần 450m2, S.hub Kids được thiết kế thành những khu vực chức năng như phòng học STEM, phòng thiên văn, không gian đọc sách và thực hành khoa học, không gian giải trí đa phương tiện… cùng với các trang thiết bị hiện đại của Samsung như bảng tương tác thông minh, bảng Flip Chart điện tử, máy tính bảng và các bộ công cụ Lego Robots.

khong gian tham hiem vu tru tich hop trong phong doc sach tai tp.hcm hinh anh 5

Hàng chục chiếc máy tính bảng được trang bị trong phòng đọc sách.

Đặc biệt ở bối cảnh giáo dục STEM bắt đầu từng bước được đưa vào giảng dạy chính thức tại các trường học, dự án S.hub Kids nói trên hứa hẹn sẽ trở thành nơi truyền cảm hứng học hỏi để các em học sinh thấy việc học STEM dễ dàng và gần gũi hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận