Không "học lỏm" Android, Apple sẽ chết?

Không "học lỏm" Android, Apple sẽ chết?

Apple có thể làm gì để cải thiện tình hình ư? Câu trả lời của Slashgear có thể khiến nhiều người bất ngờ - sản phẩm tiếp theo mà Apple tung ra rất, rất cần phải áp dụng ý tưởng của Android.

Không học lỏm Android, Apple sẽ chết?
"The Cube" có thể là đáp án cho Apple

"Khi những nâng cấp về màn hình, camera đã trở nên nhàm chán và không còn thu hút được người dùng, Apple cần một sự đột phá, một cuộc cách mạng chấn động. Họ cần phải tạo ra một thiết bị đóng vai trò trái tim trong đời sống hàng ngày của người dùng, bởi iPhone (và smartphone nói chung) đã là sản phẩm của thập kỷ trước rồi", trang này phân tích. Hẳn nhiên, Apple không thể và cũng không nên làm việc ấy một mình.

Khi Apple phát triển iPhone, Steve Jobs từng tuyên bố: "Những người thực sự nghiêm túc về phần mềm thì cũng nên tự sản xuất ra phần cứng của riêng mình". Nhưng thời thế đã thay đổi. Trong 10 năm qua, Apple đã gây dựng cả một nền văn hóa "phụ kiện" dành cho iPhone, iPad, MacBook, mang đến công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn người. Thế nhưng theo thời gian, các hãng khác cũng hoàn thiện công nghệ không kém. Samsung chế tác ra những màn hình tuyệt đẹp. Sony sản xuất sensor máy ảnh smartphone đỉnh cao. Motorola tiên phong cho xu hướng smartphone tùy biến.

Ngay cả các iFan cũng không thể phủ nhận rằng, 5 năm trở lại đây, iPhone không còn là thiết bị sáng tạo một cách đặc biệt nữa. Thay vào đó, nó giống như một chỉ báo cho chất lượng phần cứng smartphone của thị trường thì đúng hơn. iPhone vẫn rất "ngon", nhưng nó không còn sở hữu những khả năng mà các đối thủ phải thèm muốn, bất lực nữa.

Theo Slashgear, Apple rất cần tạo ra một thiết bị trung tâm, một trái tim mới của không gian kết nối trong kỷ nguyên hậu smartphone. "Thiết bị này rất đơn giản, nhưng sẽ thực sự gây chấn động".

Trang này hình dung thiết bị này giống như một khối lập phương cỡ nhỏ - không phải là máy tính để bàn và chắc chắn cũng không phải là smartphone tất cả trong một. "Hãy tưởng tương, một sản phẩm Apple có cả phần mềm, kết nối không dây lẫn sức mạnh xử lý. Thay vì phải tạo ra một thiết bị duy nhất cạnh tranh với các đối thủ về kích cỡ màn hình, sức mạnh chụp ảnh... thiết bị này sẽ tồn tại vĩnh viễn".

Apple sẽ phải tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất theo cách mà hãng vẫn đang hợp tác cùng giới phụ kiện. Hãng cấp phép, nhưng cho phép nhiều nhà sản xuất tiếp cận mình hơn - gần giống như cách Google đang cấp phép Android vậy.

Apple cũng bán đầy đủ linh kiện của Cube tại các cửa hàng Apple Store và đại lý ủy quyền của mình - từ màn hình, bộ điều khiển cho đến loa, case bảo vệ, bút cảm ứng, camera...Cube có thể được nâng cấp hàng năm hoặc sau mỗi 2-3 năm, nhưng sẽ tiếp tục tương thích với các linh kiện cũ.

Nghe có vẻ hơi rắc rối đúng không? Nhưng bằng cách đó, hãng có thể thôi thúc người dùng mua thiết bị mới, phần mềm mới và mở ra một kỷ nguyên điện toán di động cá nhân hoàn toàn mới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận