Làm chủ iCloud Drive trên máy Mac, iPad và iPhone

Làm chủ iCloud Drive trên máy Mac, iPad và iPhone

iCloud Drive khác với các loại lưu trữ đám mây khác như Dropbox, OneDrive hoặc Google Drive vì nó có cách hoạt động riêng. Nó lưu trữ các tập tin trong thư mục ứng dụng cụ thể, và trong khi bạn có thể mở một số tập tin với các ứng dụng khác, có những giới hạn về cách bạn di chuyển và truy cập chúng.

Để truy cập các tập tin trên máy Mac bằng iPhone hoặc iPad, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng iCloud Drive có quyền truy cập các tập tin nằm trên Desktop và thư mục Documents của Mac. Khi được cấp quyền này, việc truy cập các tập tin nằm trên máy Mac bằng thiết bị iOS sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng iCloud Drive trên Mac, iPad và iPhone.

Cấp phép iCloud Drive truy cập tập tin trên máy Mac

Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để cung cấp iCloud Drive quyền truy cập vào các tập tin nằm trên máy Mac của mình.

- Nhấp vào nút trình đơn Apple ở phía trên bên trái màn hình, chọn System Preferences.

    lam chu icloud drive tren may mac, ipad va iphone hinh anh 4

Lưu ý: Bạn sẽ cần phải sử dụng cùng một Apple ID và mật khẩu mà mình đã dùng để đăng nhập vào iCloud Drive trên máy Mac.

Một khi đăng nhập thành công bạn sẽ thấy hai thư mục mới: Desktop và Documents.

Bạn có thể truy cập vào bất kỳ tập tin, tài liệu hoặc hình ảnh nào nằm trên Desktop của máy Mac bằng cách nhấp vào thư mục Desktop.

Tương tự, bạn có thể truy cập bất kỳ tập tin, tài liệu hoặc hình ảnh nào được lưu trữ trong thư mục Documents trên máy Mac bằng cách chạm vào thư mục Documents.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận