Lạm dụng quyền, một kỹ sư Facebook bị tố theo dõi phụ nữ

Lạm dụng quyền, một kỹ sư Facebook bị tố theo dõi phụ nữ

Nội dung cáo buộc được đưa ra bởi Jackie Stokes, nhà sáng lập hãng bảo mật Spyglass Security. Trong thông điệp đăng trên Twitter cá nhân, Stokes nói: “Tôi phát hiện một kỹ sư an ninh đang làm việc tại Facebook có khả năng sử dụng quyền truy cập đặc biệt để theo dõi nữ giới trực tuyến. Nếu tôi có nhật ký Tinder của một người, tôi nên làm gì với thông tin này?”.

lam dung quyen, mot ky su facebook bi to theo doi phu nu hinh anh 1

Mỗi nhân viên Facebook có quyền nhất định phụ thuộc vào công việc của mình.

Thông tin ngay lập tức khiến Facebook phải bắt tay vào cuộc điều tra, tuy nhiên tên nhân viên mà Stokes buộc tội đã không được tiết lộ. Thay vào đó công ty khẳng định luôn duy trì các điều khoản và chính sách kỹ thuật nghiêm ngặt để hạn chế quyền truy cập của nhân viên vào dữ liệu người dùng.

Nhưng Facebook nói thêm rằng, quyền truy cập sẽ bị hạn chế bởi chức vụ của các nhân viên, và chỉ những nhân viên được chỉ định mới có quyền truy cập vào thông tin cần thiết cho công việc thuộc trách nhiệm của họ như phản hồi báo cáo lỗi, hỗ trợ tài khoản hoặc yêu cầu pháp lý.

Phát ngôn viên Facebook khẳng định công ty sẽ không khoan dung cho bất kỳ ai lạm dụng quyền trên và sẽ chấm dứt điều đó ngay lập tức.

lam dung quyen, mot ky su facebook bi to theo doi phu nu hinh anh 2

Vụ việc mới khiến nhiều người lo lắng trong bối cảnh công cụ hẹn hò sắp được Facebook triển khai.

Được biết cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang phải giải quyết bê bối rò rỉ dữ liệu của 87 triệu tài khoản người dùng mới đây. Không chỉ có vậy, công ty vừa lên kế hoạch triển khai tính năng “hẹn hò trực tuyến” cho các thành viên trên mạng xã hội này tại Hội nghị các nhà phát triển F8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận