Liệu Apple có đưa iMessage lên Windows 10?

Liệu Apple có đưa iMessage lên Windows 10?

iMessage là chương trình tin nhắn dành riêng cho những người dùng các sản phẩm iPhone, iPad và Mac của Apple. Ứng dụng trò chuyện này được mã hóa hoàn toàn và thông qua Internet để những người dùng iOS có thể nhắn tin miễn phí cho nhau. Từ máy Mac, bạn cũng có thể gửi tin nhắn SMS thông thường qua iMessage.

Đẳng cấp của iMessage mà cho đến nay chưa có ứng dụng tin nhắn nào theo kịp đó là tính năng mã hóa đầu cuối. Google cũng có phát triển một công cụ nhắn tin riêng nhưng lại không có tính năng này. Microsoft bấy lâu nay đã bày tỏ ý muốn làm việc với Apple để tạo ra ứng dụng iMessage cho Windows.

Ý muốn được Microsoft thể hiện trong buổi giới thiệu bản Build 2018 với kế hoạch thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và Windows 10 PC với các ứng dụng mới. Tuy nhiên từ trước đến nay, Apple chưa bao giờ tạo ra ứng dụng iMessage cho nền tảng Android hay Windows.

lieu apple co dua imessage len windows 10? hinh anh 1

Liệu Apple có đưa iMessage lên Windows 10?

Tin tức từ trang The Verge cho biết, Joe Belfiore và Shilpa Ranganathan của Microsoft nói rằng hãng này sẵn sàng làm việc với Apple. Ranganathan nói: “Khả năng Apple hỗ trợ ứng dụng tin nhắn cho Windows là khá khó khăn nhưng chúng tôi sẵn sàng làm việc với Apple. Tôi muốn Apple hỗ trợ hệ sinh thái của mình trên tinh thần tôn trọng nó và tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng”.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng giới thiệu một tính năng mới có tên là Your Phone giúp người dùng thông qua máy tính có thể quản lý điện thoại của mình từ xa bao gồm ảnh, văn bản và thông báo trên điện thoại. Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự ngỏ ý này của Microsoft.

Theo thực tế thì rất ít có khả năng Apple sẽ phát triển iMessage trên Windows 10 bởi đây là một trong những ứng dụng độc quyền tạo nên bản sắc cho hệ sinh thái iOS. iMessage đã tạo ra được sự trải nghiệm đồng bộ cho người dùng, hình thành nên cộng đồng lớn và không thể tách rời trên nền tảng iOS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận