Linux sẽ có mặt trên Windows Store

Linux sẽ có mặt trên Windows Store

Linux sẽ có mặt trên Windows Store

Cách đây 1 năm, Microsoft công bố Windows Subsystem for Linux , hệ thống cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10. Theo BI, việc phát hành Linux trên Windows Store là động thái cực kỳ khôn ngoan của Microsoft nhằm lôi kéo các lập trình viên sử dụng Windows 10.

Rất nhiều lập trình viên ủng hộ Microsoft với hành động này. Và hãng công nghệ Mỹ cũng chiếm được thiện cảm trong mắt nhiều người hơn với sự hỗ trợ xuyên suốt các nền tảng khác nhau.

Việc phát hành Ubuntu, SUSE Linux và Fedora trên Windows Store sẽ giúp lập trình viên dễ dàng bắt đầu với WSL bằng cách cài các bản Linux phù hợp và chạy trực tiếp các phần mềm của chúng ngay trên chiếc máy tính chạy Windows 10 của họ.

Theo The Verge, với trình ảo hóa tích hợp sẵn, sau khi cài xong, bạn có thể kích hoạt và sử dụng như một ứng dụng thông thường với các đoạn mã, dòng lệnh để làm việc mà không cần cài song song hay cài thông qua máy ảo như trước. Phát hành trên Windows Store cũng đồng nghĩa rằng những mẫu máy tính chạy Windows 10 S dành cho giáo dục cũng chạy được Linux, đây là lợi thế rất lớn dành cho những bạn thích lập trình, học hỏi thông qua các nền tảng mã nguồn mở.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận