Lý do Google vung 1,1 tỷ USD mua lại 1 phần mảng smartphone HTC

Lý do Google vung 1,1 tỷ USD mua lại 1 phần mảng smartphone HTC

Lý do Google vung 1,1 tỷ USD mua lại 1 phần mảng smartphone HTC

Theo Google, thoả thuận này là một bước tiếp theo minh chứng cho mối quan hệ giữa HTC và Google trong việc đổi mới và phát triển điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ qua.

HTC vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu smartphone của mình đồng thời tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thực tế ảo để phát triển mảng kinh doanh thực tế ảo Vive.

Thương vụ này cũng được xem là bước đi mới nhất của Google trong việc cải thiện bộ phận sản xuất smartphone và những mảng kinh doanh phần cứng. Google cũng có được những sở hữu trí tuệ từ HTC để hỗ trợ cho dòng smartphone Pixel.

"Thoả thuận này là một bước tiến trong mối quan hệ hợp tác lâu bền, cho phép Google có thể phát triển ngành công nghiệp phần cứng của họ trong khi vẫn bảo đảm sự tiếp tục đổi mới của mảng kinh doanh smartphone HTC và thực tế ảo Vive", Cher Wang, nữ chủ tịch và CEO của HTC cho biết. Còn Phó Chủ Tịch cấp cao về phần cứng của Google, ông Rick Osterloh tin rằng các thành viên đến từ HTC sẽ tiếp thêm nguồn năng lực cho Google đổi mới và phát triển của các sản phẩm tương lai trong ngành công nghiệp phần cứng.

Osterloh cũng cho biết thêm, phần cứng là bộ phận quan trọng trong chiến lược kinh doanh mà Google sẽ còn tiếp tục đầu tư thêm nữa.

Thương vụ này sẽ được hoàn tất các thủ tục pháp lý vào đầu năm 2018.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận