Mật vụ Mỹ thử dùng máy bay không người lái bảo vệ T.T Trump

Mật vụ Mỹ thử dùng máy bay không người lái bảo vệ T.T Trump

Mật vụ Mỹ thử dùng máy bay không người lái bảo vệ T.T Trump

Theo hãng thông tấn Reuters, Mật vụ Mỹ đang thử dùng các máy bay không người lái để tăng cường bảo đảm an toàn cho lãnh đạo Nhà Trắng. Cơ quan này dự kiến sẽ điều động một máy bay không người lái cỡ nhỏ trong chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Trump tới câu lạc bộ golf của ông tại tiểu bang New Jersey, Mỹ.

Kết quả của cuộc thử nghiệm trên sẽ được dùng để đánh giá tính hữu dụng của các cỗ máy không người lái đối với sứ mệnh bảo vệ tổng thống.

Reuters cho biết thêm, máy bay không người lái thử nghiệm sẽ bay tự động ở độ cao 91 - 122 mét, tập trung vào khu vực vành đai CLB Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey. Đây là một trong các nỗ lực của Mật vụ Mỹ nhằm tích hợp nhiều dạng máy bay không người lái và các thiết bị neo cố định vào hệ thống giám sát an ninh phía trên đầu của cơ quan này.

Hoạt động do thám trên không của Mật vụ Mỹ hiện do các máy bay có người lái được chính phủ liên bang, tiểu bang và các địa phương cung cấp, thực hiện. Tuy nhiên, những cỗ máy có người lái này thường tạo ra tiếng ồn quá lớn và không thể đáp ứng hết các yêu cầu giám sát.

Mật vụ Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận