Microsoft: Windows 10 ARM sẽ là bước đột phá về pin cho laptop

Microsoft: Windows 10 ARM sẽ là bước đột phá về pin cho laptop

Microsoft: Windows 10 ARM sẽ là bước đột phá về pin cho laptop

TheVerge cho biết, Qualcomm có hứa rằng các laptop này sẽ được tung ra trước khi kết thúc năm nay, thế nhưng, chúng ta chưa thấy sự xuất hiẹn của chúng. Asus, HP và Lenovo đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị và có vẻ như thời lượng pin sẽ là điểm chính để bán và quảng cáo.

Trong suốt buổi hội nghị của Qualcomm tại Hồng Kông hồi tuần này, Microsoft và Qualcomm đã bật mí những gì đáng mong đợi nhất từ những chiếc laptop ARM mới. Nguồn tin cho hay rằng Qualcomm vẫn cam kết các thiết bị sẽ cập bến vào tháng 12 và Microsoft lại hứa hẹn thời lượng pin lên đến vài ngày. "Chúng thật sự vượt quá mong đợi của chúng tôi", Peta Berbard, quản lý chương trình tại Microsoft.

Bernard mô tả rằng các thiết bị ARM sẽ là một cách mạng thực sự cho laptop và nếu đúng, nó có thể "gỡ lại nỗi nhục" của Windows RT. Microsoft trước đây đã kì vọng thời lượng pin tuyệt vời với những thiết bị ARM chạy Windows RT, thế nhưng, thực tế lại không. Windows RT trông rất lộn xộn và có những trải nghiệm rất khó hiểu: nó có một chế độ desktop thông thường nhưng không thể chạy các ứng dụng truyền thống. Lần này, Microsoft sẽ phải chú ý đến những vấn đè này hơn nữa.

Trong một bài phỏng vấn riêng với trang ZDNet, Bernard cũng tuyên bố những tester thông thường cũng đã báo cáo lỗi cho họ rằng bộ tính pin không hoạt động. "Đó không phải là lỗi, đó là do thời lượng pin quá tuyệt vời".

Năm ngoái, Microsoft cũng đã cho thấy Photoshop có thể chạy "ngon ơ" trên con chip ARM, bên cạnh việc có thể phát video và hỗ trợ Office. Gã khổng lồ phần mềm này đã dành nhiều năm qua để thử nghiệm và thực hiện những tinh chỉnh để đưa Windows lên ARM. Hi vọng, chúng ta sẽ thấy sự mới mẻ đến từ sự hợp tác này.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận