Một mình iPhone X chiếm 35% lợi nhuận smartphone toàn cầu

Một mình iPhone X chiếm 35% lợi nhuận smartphone toàn cầu

Một mình iPhone X chiếm 35% lợi nhuận smartphone toàn cầu

Theo số liệu vừa được Counter Research chia sẻ trên CNBC, lợi nhuận của Apple đã tăng 1% trong 3 tháng cuối năm 2017. Ở chiều ngược lại, lợi nhuận chung của ngành sản xuất smartphone lại giảm 1% trong cùng khoảng thời gian này. Đáng chú ý khi Apple chiếm tới 86% lợi nhuận của cả làng di dộng.

Trong quý 4, iPhone X chính là mẫu điện thoại chiếm tỷ trọng cao nhất về lợi nhuận. iPhone X được bán ra vào tháng 11/2017 với giá 999 USD. Chỉ bán trong 2 tháng cuối năm, thế nhưng mẫu điện thoại này lại chiếm tới 35% lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu trong quý 4.

Khá hài hước khi lợi nhuận của riêng iPhone X lớn gấp 5 lần tổng mức lợi nhuận của 600 nhà sản xuất thiết bị di động khác. Về mặt doanh thu, mẫu điện thoại này cũng chiếm tới 21% so với tất cả các mẫu smartphone được bán ra.

Số liệu của Counter Research cũng ghi nhận, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc kiếm được 1,3 tỷ USD thì thị trường smartphone trong quý vừa qua. Sản phẩm của những doanh nghiệp này trải dài từ phân khúc trung đến cao cấp.

Trên toàn cầu hiện đang tồn tại xu thế kéo giãn vòng đời của những chiếc smartphone. Đây được xem là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của thị trường di động. Tuy vậy, do có thể kinh doanh tốt cả những mẫu iPhone thế hệ trước, lợi nhuận của Apple vẫn giữ được vị thế vốn có của mình.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận