Ngày đầu tiên của F8 2017: Nền tảng hiệu ứng camera và hơn thế nữa

Ngày đầu tiên của F8 2017: Nền tảng hiệu ứng camera và hơn thế nữa

Hơn 4.000 người đã tham gia sự kiện tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California và hàng triệu người đã theo dõi trực tiếp chương trình qua Facebook Live.

Ngày đầu tiên của F8 2017: Nền tảng hiệu ứng camera và hơn thế nữa

Mở đầu buổi thảo luận, Mark Zuckerberg trình bày về việc ngành công nghệ đã giúp xây dựng cộng đồng lớn mạnh như thế nào từ cấp độ địa phương đến toàn cầu. Trong thập kỷ qua, Facebook đã tập trung kết nối bạn bè và gia đình. Bây giờ, với nền tảng đó, trọng tâm tiếp theo của Facebook là tiếp thêm sức mạnh cho mọi người để xây dựng một cộng đồng.

Công nghệ mang đến cho cộng đồng những phương thức mới để kết nối với nhau và một trong những phần thú vị nhất là công nghệ augmented reality . Mark đã nói về việc tính năng máy ảnh (camera) là nền tảng AR đầu tiên đồng thời giới thiệu nền tảng hiệu ứng máy ảnh (Camera Effects Platform).

Một số diễn giả khác cũng trình bày tại sự kiện là Giám đốc Công nghệ Mike Schroepfer, Phó Chủ tịch phụ trách Nền tảng Deb Liu, Trưởng bộ phận Social VR Rachel Franklin, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ đối tác Ime Archibong và Phó Chủ tịch phụ trách Sản phẩm Tin nhắn David Marcus.

Nền tảng hiệu ứng camera (Camera Effects Platform)

Facebook cung cấp một bộ công cụ sáng tạo cho cộng đồng các nhà nghệ thuật và nhà phát triển, mang lại cho họ những khả năng tạo ra một loạt các hiệu ứng được tích hợp trong camera của Facebook, từ những khung hình đơn giản tới hiệu ứng tương tác và mặt nạ đều được áp dụng thế hệ mới nhất của AR.

Camera Effects Platform bao gồm hai sản phẩm: Frames Studio và AR Studio. Frames Studio là ứng dụng chỉnh sửa sáng tạo trực tuyến, hiện đã được áp dụng rộng rãi toàn cầu. Sản phẩm cho phép người dùng có thể tự thiết kế những khung ảnh và dùng chúng làm khung cho hình đại diện hoặc trong ứng dụng Facebook Camera mới. Hiện tại, AR Studio mới được ra mắt với ứng dụng thử nghiệm, có thể tạo ra mặt nạ, hiệu ứng có sẵn, những khung hình vui nhộn và các công nghệ AR khác có thể phản ứng lại với sự chuyển động, môi trường hoặc sự tương tác suốt quá trình phát hình trực tiếp.

Hãy xem Live làm việc hiệu quả như thế nào bằng cách kiểm tra hai tính năng mới được tung ra trên Facebook Live: This hoặc That và GIPHY Live. Cả hai hiệu ứng đều được cung cấp bởi AR Studio và được thiết kế để đáp ứng trong thời gian thực với những gì đang diễn ra trong chương trình phát trực tuyến.

Không gian Facebook (Facebook Spaces)

Facebook Spaces là ứng dụng thực tế ảo VR mới, là nơi mà bạn có thể họp mặt cùng bạn bè trong một môi trường thực tế ảo vui nhộn và có tính tương tác giống như đang ở trong cùng một căn phòng. Facebook Spaces đang được ra mắt bản thử nghiệm cho Oculus Rift trong hôm nay.

Với Facebook Spaces, bạn có thể xem nội dung trên Facebook với bạn bè qua kính thực tế ảo VR, bao gồm cả video 360 độ và những hình ảnh đưa bạn đến những địa điểm mới. Bạn còn có thể vẽ trong không trung với bút ảo để tạo ra mọi thứ bạn mơ đến, từ một chiếc mũ được trang trí đẹp mắt đến một bàn cờ ca-rô được vẽ bằng tay. Facebook Spaces cho phép bạn dễ dàng gọi điện đến bạn bè trong thế giới thực qua tính năng gọi video của Messenger, vì thế bạn có thể mang nhiều người hơn vào trong không gian thực tế ảo của mình. Họ có thể trả lời cuộc gọi bằng điện thoại để ngay lập tức khám phá ra thế giới thực tế ảo của bạn. Facebook cũng tích hợp thanh selfie để bạn trải nghiệm tính năng chụp hình và chia sẻ kỉ niệm này trong không gian thực tế ảo với bạn bè trên Facebook.

Vòng kết nối các nhà phát triển (Developer Circles)

Hôm nay, Facebook thông báo một chương trình mới để giúp tất cả các nhà phát triển trên thế giới có thể kết nối, học hỏi và hợp tác với các nhà phát triển tại các quốc gia khác. Developer Circles là một chương trình cộng đồng hoàn toàn miễn phí, mà tại đó các nhà phát triển có thể tham gia và mở rộng mối quan hệ với nhau. Mỗi vòng kết nối được quản lý bởi các thành viên của công đồng mỗi khu vực, họ có vai trò là người dẫn đầu nhóm, tổ chức các buổi gặp mặt và quản lý trang cộng đồng trực tuyến trên Facebook. Developer Circles là một diễn đàn để chia sẻ kiến thức, hợp tác, xây dựng những ý tưởng mới, tìm hiểu về những công nghệ mới nhất từ Facebook và các nhà lãnh đạo trong ngành.

Đồ thị địa điểm (Places Graph)

Facebook giới thiệu Places Graph, cung cấp quyền truy cập miễn phí vào cơ sở dữ liệu của hơn 140 triệu địa điểm trên toàn cầu. Những địa điểm từ nhà hàng, công viên đến các cửa hàng bán lẻ hay doanh nghiệp địa phương. Dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ, hình ảnh, đánh giá của người dùng Facebook và nhiều thứ khác nữa. Các ứng dụng có thể sử dụng nguồn dữ liệu này để đưa ra những thông tin về trải nghiệm tại các địa điểm, giúp người dùng tìm hiểu về nơi đó và đưa ra quyết định về nơi họ sẽ đi và những việc sẽ làm.

Sự nhận diện (Identity)

Nếu bạn có một ứng dụng và một Messenger bot, Facebook sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với cùng một người dùng bằng cả hai ứng dụng này. Giao diện API mới của Facebook cho phép bạn liên kết giữa Facebook Login ID và Messenger ID để giúp bạn phục vụ khách hàng liền mạch giữa cả hai trải nghiệm.

Facebook Analytics

Facebook Analytics – từng được biết đến là Facebook Analytics dành cho ứng dụng - một sản phẩm miễn phí và hiệu quả dùng để tiếp cận nguồn số liệu thống kê của các nhóm đối tượng, và đo lường hành vi khách hàng đa kênh. Hôm nay, Facebook đã cho ra mắt tính năng mới được thiết kế để giúp bạn hiểu rõ và tối ưu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh bạn dùng để tương tác với khách hàng, như ứng dụng hay trang web.

Công cụ Automated Insights áp dụng các công nghệ tiên tiến machine learning (một phương pháp phân tích dữ liệu tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) và trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence) nhằm trực tiếp cung cấp cho bạn những thấu hiểu (insight) có giá trị về khách hàng. Với tính năng mới này, bạn sẽ nắm bắt và thấu hiểu khách hàng hơn, điển hình như sự thay đổi trong hoạt động mua hàng đối với phiên bản mới của ứng dụng, hay sự khác nhau trong việc tương tác với khách hàng từ những thành phố khác nhau.

Messenger

Kể từ khi nền tảng Messenger ra mắt một năm trước, nó đã trở thành một kênh quan trọng đối với doanh nghiệp, các nhà phát triển phần mềm và người tiêu dùng. Cộng đồng này có hơn 1,2 tỷ người dùng, 100.000 nhà phát triển, 100.000 bots hoạt động mỗi tháng, và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi giữa người dùng và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng.

Một vài tính năng và công cụ mới được công bố trong hôm nay bao gồm:

• Một thẻ Discover mới cho phép mọi người tìm kiếm các bot mà họ mong muốn trên Messenger một cách trực quan và chính xác, ngay trên màn hình chủ của Messenger. Facebook cũng cho phép khám phá trong thế giới thực với mã tham biến Messenger mới. Điều này giúp người dùng có thể quét mã Messenger thông qua camera Messenger và dẫn họ tới những thương hiệu và sản phẩm họ yêu thích.

• Chat Extensions cho phép nhiều người trò chuyện với cùng một doanh nghiệp tại cùng lúc. Người dùng giờ đây có thể trực tiếp thêm một bot vào hội thoại nhóm và chia sẻ cuộc hội thoại cũng như trải nghiệm của họ.

• Trợ lý ảo M của Messenger, giờ đây có khả năng đặt thức ăn thông qua trang delivery.com. Ví dụ, nếu bạn đang trò chuyện với bạn bè về các món ăn dành cho bữa tối, M sẽ đưa ra gợi ý đặt món. Tất cả quá trình đều có thể thực hiện trên Messenger, bao gồm cả đặt theo nhóm và thực hiện thanh toán.

• Nhiều Game mới đã có mặt trên Messenger, bao gồm các Games bot và nhiều hơn thế.

• Hồi đáp thông minh (Smart Replies), giúp các trang (Pages) trả lời những câu hỏi mà doanh nghiệp nhỏ thường nhận được, như giờ làm việc, chỉ đường tới cửa hàng và phương thức liên hệ.

• Phương thức chuyển giao (Hand-over Protocol), một phương thức mới giúp doanh nghiệp làm việc với nhiều nhà phát triển phần mềm cho những trải nghiệm khác nhau trên Messenger.

F8 2017 sẽ được tiếp tục vào ngày mai, 19 tháng 4, tập trung vào những đầu tư dài hạn trong khả năng kết nối, trí thông minh nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường, và phần cứng. Các diễn giả chính bao gồm Giám đốc Kỹ thuật Mike Schroepfer, Giám đốc Connectivity Lab Yael Maguire, Giám đốc bộ phận Ứng dụng Machine Learning Joaquin Quiñonero Candela, Giám đốc Khoa học của Oculus VR Michael Abrash và Phó Chủ tịch Building 8 Regina Dugan.

Theo Facebook

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận