Người Mỹ chi hơn 1 tỷ USD mua hàng Black Friday 2016 qua di động

Người Mỹ chi hơn 1 tỷ USD mua hàng Black Friday 2016 qua di động

Người Mỹ chi hơn 1 tỷ USD mua hàng Black Friday 2016 qua di động

Theo Cnet, người dùng tại Mỹ đã thanh toán tổng cộng 1,2 tỷ USD từ thiết bị di động của họ để mua những món hàng giảm giá trong ngày lễ Black Friday năm nay. Theo thống kê từ Adobe, con số này đã phá vỡ doanh thu 1 tỷ USD trước đây.

Cũng theo thống kê này, tổng doanh thu cho các nhà sản xuất trong ngày lễ Black Friday 2016 tại Mỹ so với năm ngoái đã tăng 21% lên 3,34 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên doanh thu đạt được từ Black Friday vượt qua mốc 3 tỷ USD. Nếu tính thêm doanh thu trong ngày Lễ Tạ Ơn thì con số đó là 5,27 tỷ USD.

Như đã thấy, bên cạnh việc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thì doanh thu mua hàng từ ứng dụng di động và các trang bán hàng trực tuyến đang ngày càng tăng cao, theo Amazon: "Lễ Tạ Ơn đã trở thành một trong những ngày mua sắm trên di động nhộn nhịp nhất tại Mỹ. Trên thực tế, lượng đơn đặt hàng từ thiết bị di động của khách hàng trên Amazon trong Lễ Tạ Ơn năm nay đã vượt qua cả Lễ Tạ Ơn và Cyber Monday trong năm 2015."

Theo một thống kê khác của Bank Rate, xu hướng mua sắm trên di động cũng khiến người Mỹ ít bận tâm đến việc phải xếp hàng tại các cửa hàng bán lẻ hơn. Năm nay, chỉ có 23% người dùng được khảo sát là muốn đến các cửa hàng bán lẻ sau Lễ Tạ Ơn, trong khi đó con số trên của năm ngoái là 28%.

Adobe cũng cho biết, 5 sản phẩm điện tử phổ biến nhất trong lễ Black Friday năm nay tại Mỹ là Apple iPad, TV 4K của Samsung, Apple MacBook Air, TV LG và Microsoft Xbox.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận