Nhà máy Samsung bốc cháy vì pin thải loại

Nhà máy Samsung bốc cháy vì pin thải loại

Nhà máy Samsung bốc cháy vì pin thải loại

Theo Samsung, không có ai bị thương trong sự cố. Các hoạt động hầu như vẫn diễn tiến bình thường trong nhà máy vì vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa sản phẩm thải loại, chứ không phải khu vực sản xuất.

Do đó, mọi người sẽ không cần phải lo lắng về sự trì hoãn ra mắt mẫu điện thoại flagship Galaxy S8 của hãng thêm nữa.

Trong khi đại diện Samsung SDI mô tả sự cố là "vụ hỏa hoạn nhỏ", những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy các cột khói đen bốc lên từ nhà máy của công ty.

Dù quy mô vụ hỏa hoạn thực chất thế nào, đây chắc chắn không phải là những tin tức Samsung muốn nghe vào thời điểm hiện tại.

Nhà máy Samsung bốc cháy vì pin thải loại

Cách đây vài tuần, công ty Samsung Điện tử mới chính thức công bố kết luận điều tra về 2 nguyên nhân dẫn đến thảm họa Galaxy Note 7 cháy nổ. Mặc dù công ty không đề cập trực tiếp đến tên của Samsung SDI, công ty con cùng tập đoàn, nhưng như đã biết, chỉ có Samsung SDI và ATL chịu trách nhiệm cung cấp pin cho mẫu phablet tai tiếng. Samsung đã nhận diện được các lỗi pin khác nhau liên quan đến mỗi nhà cung cấp này.

Samsung đã cam kết sẽ thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo sự an toàn của pin trong các thiết kế smartphone tương lai. Đối với Samsung SDI, công ty này đã được chỉ định tiếp tục cung cấp phần lớn pin cho mẫu điện thoại flagship 2017 của hãng - Galaxy S8.

Bloomberg đưa tin, Samsung SDI đã đầu tư 150 tỉ Won (tương đương khoảng 129 triệu USD) vào các biện pháp tăng cường an toàn cho pin và smartphone.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận