Robot vượt rào ngăn, giết người trong nhà máy ở Mỹ

Robot vượt rào ngăn, giết người trong nhà máy ở Mỹ

Theo Independent, vụ án gây xôn xao nước Mỹ trong năm 2015 vừa có diễn biến mới. Chồng của nạn nhân khởi kiện những công ty cung cấp robot gây ra cái chết của bà Wanda Holbrook.

"Hung thủ" được xác định là một con robot trong giây chuyền sản xuất xe hơi tại Mỹ, khi nó ra khỏi vị trí làm việc, tiến đến bà Wanda Holbrook, ghì chặt đầu nạn nhân xuống băng chuyền, khiến nữ kỹ sư này chấn thương nặng và tử vong.

Robot vượt rào ngăn, giết người trong nhà máy ở Mỹ
Nhà máy ở Michigan, nơi xảy ra vụ robot giết người. Ảnh: Independent

Khi đó, bà Wanda Holbrook đang làm ở ô 140 và 150 của nhà máy, nhưng con robot từ ô 130 bỗng nhiên vượt qua được lớp ngăn cách giữa các ô và thực hiện hành vi không ai ngờ tới. Khi đồng nghiệp ở các ô lân cận phát hiện ra vụ việc, nạn nhân đã qua đời.

Đơn kiện của chồng nạn nhân cho rằng 5 công ty cung cấp robot tại nhà máy gồm Prodomax, Flex-N-Gate, FANUC, Nachi, và Lincoln Electric chịu trách nhiệm về lỗi chết người của robot và phải cầu bồi thường.

Bà Wanda Holbrook đã phục vụ trong nhà máy Ventra Ionia 12 năm. Nữ kỹ sư 57 tuổi này có 3 người con và hai cháu.

Câu chuyện như phim viễn tưởng này từng diễn ra vào năm 1979, cũng tại Michigan, khi một công nhân của hãng xe Ford tử vong do bị cánh tay của robot đập vào người. Trong năm 2015, một người chết tại nhà máy Volkswagen trong khi đang lắp đặt robot cố định.

Tuy nhiên, trường hợp ở nhà máy Ventra Ionia được cho là đáng sợ hơn, khi con robot chủ động tiến đến và ra tay với con người chứ không còn là một tai nạn hy hữu.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận