Samsung đã xác định được thủ phạm làm nổ Note 7

Samsung đã xác định được thủ phạm làm nổ Note 7

Samsung đã xác định được thủ phạm làm nổ Note 7

Theo hãng thông tấn Reuters, Samsung đã kết luận rằng, hiện tượng Galaxy Note 7 cháy, nổ trên khắp thế giới bắt nguồn từ các vấn đề pin, chứ không phải vì phần cứng hoặc phần mềm của điện thoại. Thông tin này do "một người thạo tin" thay vì một nguồn tin chính thức cung cấp.

Reuters dẫn nguồn tin rò rỉ cho biết thêm, công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố toàn bộ kết quả điều tra vào ngày 23/1 tới. Để trấn an các khách hàng, Koh Dong-jin, lãnh đạo mảng di động của Samsung, nhiều khả năng cũng sẽ tiết lộ các bước hãng đang áp dụng để ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra với Galaxy S8 và những thiết bị tương lai khác.

Sau khi các vụ cháy, nổ Galaxy Note 7 đầu tiên được ghi nhận, Samsung đã thu hồi 2,5 triệu điện thoại và gấp rút tìm giải pháp để giảm thiểu thiệt hại. Ban đầu, hãng tuyên bố, sự cố chỉ xảy ra với các điện thoại sử dụng pin do công ty cùng tập đoàn (Samsung SDI) đóng gói và những chiếc phablet dùng pin của một nhà cung cấp khác (ATL) là an toàn. Song, những chiếc Glaxy Note 7 được thay mới pin cũng bắt đầu phát nổ ngay sau đó, dẫn đến đợt thu hồi sản phẩm thứ hai và cuối cùng là việc khai tử hoàn toàn mẫu smartphone tai tiếng này.

Suốt nhiều tháng, Samsung từng được cho là không thể xác định chính xác nguyên nhân gây vấn đề cho Galaxy Note 7, ngay cả khi đã huy động hàng trăm kỹ sư vào cuộc. Điều đó dẫn đến các đồn đoán rằng, sự cố có liên quan đến thiết kế phần cứng hoặc phần mềm. Công ty kỹ thuật Instrumental đưa ra giả thuyết rằng, thiết kế tổng thể của mẫu phablet nói trên đã mắc lỗi ngay từ đầu vì Samsung đã cố nhét một viên quá lớn vào bên trong một thân máy quá mảnh mai.

Tuy nhiên, theo Reuters, Samsung cuối cùng đã có thể tái tạo các vụ cháy nổ trong quá trình kiểm nghiệm và họ không phát hiện lỗi ở phần cứng hay phần mềm. Dẫu vậy, một số chuyên gia tỏ ra ngạc nhiên khi biết chỉ mình lỗi pin đã biến Galaxy Note 7 thành "bom nổ chậm" trong khi hãng sử dụng nhiều nhà cung cấp linh kiện khác nhau.

Dù thế nào, theo giới quan sát, các lời giải thích của Samsung cần phải thuyết phục được nhiều đối tượng, bao gồm các cơ quan quản lý an toàn của các nước, các hội người tiêu dùng và quan trọng hơn đám đông công chúng đang vô cùng hoài nghi.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận