Sau Apple Store, đến Google Play cấm cửa ứng dụng liên quan tiền ảo

Sau Apple Store, đến Google Play cấm cửa ứng dụng liên quan tiền ảo

Google vừa cập nhật các chính sách dành cho nhà phát triển liên quan đến việc bao gồm quy tắc cho các ứng dụng Android trên Google Play Store. Một danh sách dài các tính năng sẽ cấm các ứng dụng liên quan đến quá trình khai thác tiền ảo trên đây. Khai thác tiền ảo liên quan đến việc giải quyết các công thức toán học phức tạp giúp xác minh một giao dịch trong blockchain.

sau apple store, den google play cam cua ung dung lien quan tien ao hinh anh 1

Một thông báo hiện ra yêu cầu người dùng tải phần mềm về thiết bị Android, nhưng là ứng dụng độc hại.

Google nói rằng hãng sẽ xóa ngay lập tức bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến tình dục trẻ vị thành niên hoặc được thiết kế để thu hút trẻ em nhưng bao gồm nội dung người lớn. Các ứng dụng có hình ảnh hiển thị lạm dụng tình dục trẻ em sẽ được báo cáo cho cán bộ thực thi pháp luật. Những nhà phát triển và nhà phân phối được liên kết với ứng dụng này sẽ bị xóa tài khoản Google.

Các ứng dụng quảng bá ngôn từ kích động thù địch, bạo lực, tự tử, phân biệt đối xử dựa trên các yếu tố khác nhau như khuynh hướng tình dục hoặc giới tính cũng bị cấm. Điều đó bao gồm các ứng dụng từ các tổ chức khủng bố.

Google Play Store sẽ không cho phép các ứng dụng xử lý công cụ tài chính lừa đảo hoặc những ứng dụng kinh doanh cung cấp tùy chọn thanh toán tiền ảo hoặc không có khoản thanh toán nào. Hình ảnh ở đầu bài viết cho thấy hai ví dụ về quảng cáo được cải trang thành thông báo hệ thống. Các ứng dụng chứa loại nội dung này không được phép trong Google Play Store.

sau apple store, den google play cam cua ung dung lien quan tien ao hinh anh 2

Google và Apple cấm các ứng dụng liên quan đến tiền ảo.

Những ứng dụng khác bị cấm là những ứng dụng xử lý hành vi khiêu dâm, chẳng hạn như tư thế khêu gợi, quảng cáo đồ chơi tình dục, quảng bá dịch vụ vệ sĩ... Các ứng dụng mang lại lợi nhuận từ thiên tai, chết chóc hoặc bi kịch khác không được phép trong Play Store cũng như những ứng dụng liên quan đến bắt nạt và quấy rối.

Không bất ngờ khi các ứng dụng xử lý hoạt động bất hợp pháp như bán, phát triển và sản xuất các loại thuốc bất hợp pháp (bao gồm quảng bá sử dụng thuốc mà không cần toa bác sĩ) sẽ bị cấm. Các ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng mà không tiết lộ trước việc sử dụng như vậy cũng không được phép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận