Snap mất 1,3 tỉ USD sau thông điệp Twitter của sao truyền hình thực tế Mỹ

Snap mất 1,3 tỉ USD sau thông điệp Twitter của sao truyền hình thực tế Mỹ

Snap mất 1,3 tỉ USD sau thông điệp Twitter của sao truyền hình thực tế Mỹ

Vận đen bất ngờ đến với Snap sau khi Jenner chia sẻ cô sẽ không dùng Snapchat nữa vì sự thay đổi thiết kế không như ý của ứng dụng nhắn tin này.

"Liệu còn có ai không dùng Snapchat nữa không? Hay chỉ có mình tôi ... Ôi, điều đó mới buồn làm sao", nữ ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ viết trên trang Twitter cá nhân. Song, sau đó, chính Jenner bộc bạch trên Twitter: "Dẫu sao vẫn yêu người, Snap ... mối tình đầu của tôi".

Cổ phiếu của Snap sụt giảm ngay sau tiết lộ của Jenner với khoảng 24,5 triệu người theo dõi cô trên Twitter. Một triệu người dùng đã ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Snap phải thu hồi thay đổi thiết kế mới của Snapchat.

Sau khi mất gần 8% giá trị, cổ phiếu của Snap hiện đã hồi phục gần mức giá 17 USD khởi điểm như khi công ty mới niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Ứng dụng Snapchat của Snap đang phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ dịch vụ Instagram của Facebook, đặc biệt xét về những người dùng nổi tiếng. Vì vậy, tuyên bố "từ mặt" của cô Jenner khiến các nhà đầu tư thực sự lo lắng.

Snap đã bác bỏ những phàn nàn về việc tái thiết kế ứng dụng nhắn tin của hãng vào tháng 11 năm ngoái. Evan Spiegel, ông chủ của Snap, thậm chí lên tiếng khẳng định hồi đầu tháng này rằng, người dùng cần thời gian để làm quen với những cải tiến.

Tất nhiên, ông Spiegel có lí do để trấn an người dùng về diện mạo mới của Snapchat. Lượng người dùng ứng dụng đông đảo đã góp phần mang tới cho ông tổng thu nhập "khủng" hồi năm ngoái là 637,8 triệu USD. Đây được coi là mức thù lao trọn gói hàng năm cao thứ ba từng được trao cho tổng giám đốc điều hành của một công ty.

Theo các chuyên gia, lương cơ bản của ông Spiegel cho năm ngoái khá khiêm tốn, chỉ là 98.078 USD. Nhưng phần thưởng bằng cổ phiếu khi công ty lên sàn đã giúp ông đút túi khoản thu nhập khổng lồ sau khi kết thúc năm 2017.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận