Tại sao Kaspersky Lab chuyển cơ sở hạ tầng từ Nga sang Thụy Sĩ?

Tại sao Kaspersky Lab chuyển cơ sở hạ tầng từ Nga sang Thụy Sĩ?

tai sao kaspersky lab chuyen co so ha tang tu nga sang thuy si? hinh anh 1

Kaspersky Lab đang điều chỉnh cơ sở hạ tầng để chuyển một vài quy trình cốt lõi từ Nga sang Thuỵ Sĩ.

Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa phát đi thông tin cho biết, họ đang điều chỉnh cơ sở hạ tầng để chuyển một vài quy trình cốt lõi từ Nga sang Thuỵ Sĩ, gồm kho dữ liệu khách hàng và quy trình ở hầu hết các khu vực, cũng như cài đặt phần mềm, cập nhật phát hiện các mối đe doạ.

Theo giải thích của hãng, hành động nói trên là để đảm bảo tính minh bạch và toàn diện. Hoạt động này của Kaspersky Lab đồng thời sẽ được giám sát bởi một bên thứ ba ở Thuỵ Sĩ.

Đến cuối năm 2019, Kaspersky Lab sẽ thiết lập trung tâm dữ liệu ở Zurich (Thụy Sĩ) để lưu trữ và xử lý dữ liệu người dùng ở châu Âu, Bắc Mỹ, Singapo, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, và nhiều quốc gia khác. Thông tin này được người dùng chia sẻ tự nguyện qua hệ thống Kaspersky Security Network (KSN) - hệ thống đám mây tự động xử lý dữ liệu liên quan đến đe doạ an ninh mạng.

tai sao kaspersky lab chuyen co so ha tang tu nga sang thuy si? hinh anh 2

Dữ liệu của người dùng ở các quốc gia và khu vực được chuyển sang lưu trữ ở Thụy Sĩ.

Bên cạnh việc làm nói trên, mã nguồn các sản phẩm của Kaspersky Lab và các bản cập nhật phần mềm sẽ có sẵn để kiểm tra bởi các bên có trách nhiệm trong Trung tâm Minh bạch, sẽ được mở tại Thụy Sĩ và dự kiến sẽ mở trong năm nay. "Cách tiếp cận này cho thấy, các thế hệ sản phẩm sau của Kaspersky Lab được xây dựng và sử dụng cho một mục đích duy nhất: Bảo vệ khách hàng của công ty khỏi các mối đe doạ trực tuyến", Kaspersky Lab khẳng định.

Hiện, Kaspersky Lab đang sắp xếp kho lưu trữ và xử lý dữ liệu, cài đặt phần mềm và mã nguồn được giám sát độc lập bởi bên thứ ba để đủ điều kiện thực hiện đánh giá phần mềm kỹ thuật. Kể từ khi sự minh bạch và tin tưởng đang trở thành yêu cầu toàn cầu trong ngành công nghiệp an ninh mạng, Kaspersky Lab hỗ trợ việc mở ra một tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm không chỉ cho công ty mà còn cho các đối tác thành viên khác muốn tham gia.

Bình luận về quá trình chuyển dịch và mở trung tâm minh bạch, ông Eugene Kaspersky - Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab, cho biết: “Trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng như bây giờ, chúng ta phải thích ứng với nhu cầu phát triển của khách hàng, các bên liên quan và đối tác. Tính minh bạch là một trong những nhu cầu đó và đó là lý do chúng tôi quyết định tái thiết kế cơ sở hạ tầng và chuyển các cơ sở xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ. Chúng tôi tin rằng hành động này sẽ trở thành một xu hướng toàn cầu cho an ninh mạng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận