Tại sao ra mắt Galaxy S8, iPhone 8 đặc biệt quan trọng với Samsung, Apple?

Tại sao ra mắt Galaxy S8, iPhone 8 đặc biệt quan trọng với Samsung, Apple?

Tại sao ra mắt Galaxy S8, iPhone 8 đặc biệt quan trọng với Samsung, Apple?

Đây luôn là các sự kiện có ý nghĩa lớn lao đối với các nhà sản xuất smartphone. Tuy nhiên, buổi ra mắt Samsung Galaxy S8 vào ngày 29/3 và Apple iPhone 8/X/Edition vào cuối năm nay có thể quan trọng hơn bao giờ hết đối với cả hai công ty.

Đó là bởi vì, các sự kiện diễn ra vào thời điểm thị trường smartphone đang có dấu hiệu bão hòa và cả hai công ty vừa trải qua những thời kỳ sóng gió. Cụ thể, Samsung sẽ chính thức trình làng Galaxy S8 - mẫu điện thoại flagship đầu tiên của hãng sau thảm họa Galaxy Note 7 hồi năm ngoái. Hàng loạt sự cố thiết bị cháy, nổ vì lỗi pin đã buộc đại gia công nghệ Hàn Quốc phải tiến hành thu hồi rồi khai tử mẫu phablet tai tiếng. Hồi tháng 1/2017, hãng đã công khai xin lỗi và công bố một báo cáo điều tra về nguyên nhân gây sự cố. Song, nhiều người dùng vẫn chưa thôi ám ảnh về thảm họa này.

Cùng lúc đó, người thừa kế của tập đoàn Samsung là Jay Y. Lee đã bị bắt giam và truy tố vì tội hối lộ và các sai phạm khác, liên quan đến bê bối tham nhũng đã khiến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị luận tội.

Một smartphone Galaxy S8 sở hữu thiết kế đột phá và thành công sẽ là chìa khóa để chuyển hướng sự chú ý của công luận khỏi các vấn đề hiện tại của Samsung, biến "vết nhơ" Galaxy Note 7 trở thành câu chuyện dĩ vãng cũng như giúp tăng doanh thu và lợi nhuận của hãng ở mảng thiết bị di động.

Trong khi đó, Apple cũng phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn gần đây. Theo báo cáo kinh doanh của năm tài chính 2016, đại gia công nghệ Mỹ đã hứng chịu đợt sụt giảm doanh thu theo năm đầu tiên kể từ năm 2001, sau khi doanh số bán ra iPhone suy giảm 3 quý liên tiếp. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng đổi mới của CEO Apple Tim Cook, viện dẫn lí do rằng Apple Watch dường như là sản phẩm mới duy nhất của Táo khuyết dưới thời ông lãnh đạo.

Mặc dù nhiều lần đề cập tới việc xe không người lái và công nghệ tăng cường thực tại ảo có triển vọng lớn như smartphone, nhưng ông Cook vẫn chưa thể hiện thực hóa bất kỳ ý tưởng nào như vậy. iPhone 7, mẫu điện thoại flagship gần đây nhất của Apple đã bị chỉ trích vì chẳng mấy khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm iPhone 6s.

Dựa vào các thông tin rò rỉ gần đây, Galaxy S8 và iPhone 8/X/Edition có thể là những thiết bị tốt nhất Samsung và Apple từng sản xuất. Mẫu điện thoại flagship 2017 của Samsung sẽ được trang bị màn hình lớn cùng các tính năng trí thông minh nhân tạo mới, trong khi smartphone thế hệ tiếp theo của Apple được tin sẽ sở hữu camera 3D mới cùng các tính năng AR độc đáo.

Đối với Apple và Samsung, việc tạo ra một làn sóng người dùng mới, sẵn sàng chi tiền mua các mẫu điện thoại flagship thế hệ tiếp theo cũng vô cùng thiết yếu, nếu hai công ty muốn khách hàng của mình đón nhận các công nghệ và dịch vụ đang phát triển cho tương lai, trên những nền tảng AI và thực tế ảo ấy.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận