Tấm nền OLED đẩy chi phí sản xuất iPhone 8 tăng cao

Tấm nền OLED đẩy chi phí sản xuất iPhone 8 tăng cao

Apple đang trong giai đoạn cân nhắc lựa chọn giữa các bản mẫu thiết kế iPhone 8 của họ nhằm đánh giá chất lượng trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt. Chúng có thể mang thiết kế mặt kính hay kích cỡ khác nhau, tuy nhiên tất cả bản mẫu này đều sử dụng tấm nền OLED, chi tiết gần đây được giới phân tích đồng tình.

Sự hiện diện của công nghệ màn hình này hứa hẹn tạo nên điểm nhấn cho thế hệ iPhone mới, thu hút người dùng hơn so với Galaxy S8 của Samsung, theo Ming-Chi Kuo. Tuy vậy, một công nghệ mới được thêm vào đồng nghĩa các thành phần cũ phải nâng cấp để hoạt động hiệu quả.

Tấm nền OLED đẩy chi phí sản xuất iPhone 8 tăng cao
Nhiều công nghệ hiện đại, thiết kế sáng tạo đồng nghĩa giá bán của iPhone 2017 sẽ cao hơn. Ảnh: Forbes.

Theo Digitimes, các công nghệ khác trên iPhone mới, ví dụ như 3D Touch sẽ phải được nâng cấp để hoạt động được với màn hình OLED. Các đối tác sản xuất module này như TPK Holding và General Interface Solution (GIS) cho biết giá thành của loại module mới sẽ có giá 15 USD so với loại 9 USD sử dụng trên các bản iPhone trước đây.

Đối với các đối tác như TPK hay GIS, các đơn hàng linh kiện mới này sẽ giúp lợi nhuận của họ gia tăng từ 12% lên 22%. Tuy nhiên, khách hàng là người phải cân nhắc trước khi quyết định chọn mua iPhone mới, do sự kéo theo giá các linh kiện khác được nâng cấp.

Ngoài màn hình OLED, những thành phần khác như khung kim loại, công nghệ sạc nhanh, sạc không dây cũng khiến iPhone 2017 có giá “trên trời”. Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho rằng giá bán của iPhone 2017 sẽ lên đến 1.000 USD.

Cũng theo Digitimes, thời điểm bắt đầu giao hàng của các module 3D Touch sẽ bắt đầu vào quý IV/2017, đồng nghĩa iPhone 8 nhiều khả năng sẽ không xuất hiện vào tháng 9 như mọi năm.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận