Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục, lần đầu tiên đắt giá hơn vàng

Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục, lần đầu tiên đắt giá hơn vàng

Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục, lần đầu tiên đắt giá hơn vàng

Bitcoin (ký hiệu BTC) là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp dựa trên một mã nguồn mở, giao thức Internet ngang hàng và thường được gọi nôm na là "tiền ảo". Nó được một hoặc một nhóm nhà phát triển mang biệt hiệu Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009.

Trên bình diện quốc tế, Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng máy tính cá nhân thông qua một tập tin ví hoặc một trang web mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. Hiện cũng không có một ngân hàng trung ương nào quản lý loại "tiền ảo" này.

Theo thống kê mới nhất của Bloomberg, đồng tiền ảo đã hồi phục từ mức thấp, 200 USD/BTC vào giữa năm 2015 để đạt tới mức kỷ lục 1.238,11 USD/BTC như hiện nay. Trong khi đó, giá của vàng liên tục dao động quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce trong vài năm trở lại đây và hiện đạt 1.237.73 USD/ounce, thấp hơn giá của 1 BTC.

Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục, lần đầu tiên đắt giá hơn vàng
Bảng so sánh biến động giá của Bitcoin và vàng từ 14/1/2016 đến 17/1/2017. Ảnh: CoinDesk, Factset

Kỷ lục trên một phần do đồng Bitcoin đã có một ngày giao dịch khởi sắc hôm 3/3, tăng 3% giá trị so với ngày trước đó, trong khi vàng "gặp hạn", giảm 1,3% giá trị trong cùng thời gian. Xét tổng thể, Bitcoin hiện tăng giá trị hơn gấp đôi so với năm ngoái, trong khi giá vàng về cơ bản vẫn giữ nguyên như cách đây 1 năm.

Mặc dù Bitcoin và vàng đều là các tài sản đầu tư thay thế, nhưng chúng thường không được trao đổi ngang hàng.

Lâu nay, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn hơn so với những phương thức đầu tư dễ biến động hơn như bất động sản, chứng khoán. Vì vậy, sự tăng giá của Bitcoin đang khiến những người ủng hộ "tiền ảo" dấy lên hy vọng nó có thể soán ngôi vàng trong mọi giao dịch đầu tư của thế giới trong tương lai.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận