Tim Cook úp mở doanh thu Watch, tai nghe AirPods

Tim Cook úp mở doanh thu Watch, tai nghe AirPods

CEO Tim Cook vừa bất ngờ nói về doanh thu của mảng kinh doanh các thiết bị có thể đeo, bao gồm tai nghe có dây và không dây cũng như Apple Watch, khi so sánh với quy mô một công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (500 công ty lớn nhất của Mỹ theo tổng doanh thu).

Trước đó, hãng chưa từng chia sẻ về doanh số hay doanh thu của các thiết bị được xem là phụ này.

Tim Cook úp mở doanh thu Watch, tai nghe AirPods
Tai nghe và đồng hồ thông minh mang về cho Apple doanh thu hơn 5 tỷ USD. Ảnh: CNET

Dù Tim Cook không đề cập tới con số cụ thể nhưng Burlington Stores, công ty đứng cuối danh sách Fortune 500, có doanh thu hàng năm đạt 5,1 tỷ USD. Đây cũng là những thông tin duy nhất mà Tim Cook “lỡ miệng” trong buổi báo cáo về doanh thu quý của Apple với các nhà phân tích phố Wall.

Theo đó, doanh thu từ Watch, tai nghe không dây AirPod và các loại tai nghe mang thương hiệu Beats mang về cho Apple khoản doanh thu tối thiểu là 5 tỷ USD trong năm qua. Riêng Appe Watch, doanh số bán hàng đã tăng gần gấp đôi ở 6 trên 10 thị trường hàng đầu của Apple.

Trong quý vừa qua, doanh thu mảng dịch vụ của Apple đã vượt 7 tỷ USD. Nếu tỷ lệ này tiếp tục, doanh thu hàng năm trong lĩnh vực này sẽ lên tới 28 tỷ USD. Northwestern Mutual, công ty đứng thứ 100 trong Fortune 500, cũng chỉ có doanh thu hàng năm đạt 28 tỷ USD.

Vì sao Tim Cook lựa chọn Fortune 500 để làm công cụ so sánh thay vì nói thẳng các con số vẫn là điều bí ẩn.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận