Tính năng "Playables" của Google cho bạn chơi thử game trước khi mua

Tính năng "Playables" của Google cho bạn chơi thử game trước khi mua

Các nhà phát triển game khi bán trò chơi của mình qua Play Store của Google sẽ sớm được sử dụng một tính năng vô cùng thú vị do hãng tìm kiếm cung cấp. Có tên gọi "Playables", tính năng này giúp lập trình viên cho người chơi dùng thử sản phẩm trước khi quyết định có bỏ tiền ra mua hay không. "Playables" được Google công bố tại hội nghị GDC 2017, và nó là một định dạng quảng cáo có chức năng như một mini game hay teaser về gameplay của một game nào đó. Tính năng của Google sẽsử dụng HTML5để tạo ra phiên bản game cho phép chơi thử này.

Người chơi rõ ràng sẽ được hưởng lợi từ tính năng này khi mà họ có thể trải nghiệm game trước khi bỏ tiền ra mua. Sissie Hsiao, Giám đốc Quản lý sản phẩm mảng Quảng cáo mobile, nói rằng các nhà phát triển cũng có lợi từ "Playables" bởi xét về dài hạn, họ có thể thu hút được nhiều người chơi hơn.

Từ trước tới nay, thành công của một tựa game được đánh giá thông qua vị trí của nó trên bảng xếp hạng của App Store. Game nào đứng top đểcó cơ hội được nhiều người biết đến hơn thì game đó được đánh giá là hơn đối thủ. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã thay đổi.Hsiao tin rằng game giờ đã phân cấp hơn, và người chơi có xu hướng tìm kiếm từng tựa game riêng để chơi chứ không còn dựa vào bảng xếp hạng của các app store nữa.

Playables dự kiến sẽ được tung ra trong ít tháng sắp tới .

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận