Top 5 thông báo quan trọng của Apple tại WWDC 2018

Top 5 thông báo quan trọng của Apple tại WWDC 2018

Ngoài những thông báo quan trọng nhất, 5 thông báo dưới đây thực sự đã đặt nền móng quan trọng cho các nhà phát triển, người tiêu dùng và bản thân Apple.

1. Công nghệ thực tế tăng cường

Đây là thông báo gây chú ý nhất năm nay, bày tỏ sự quan tâm của “Táo Khuyết” tới AR (Augmented Reality). Hiện tại, Apple đã hợp tác với Pixar để tạo một định dạng tệp nhỏ gọn mới được tối ưu hóa, hỗ trợ chia sẻ ảnh GIF, video có đồ họa 3D và hình ảnh động. Trong tương lai, AR thậm chí có thể lấn át cả thị trường điện thoại thông minh và Apple đang làm tất cả mọi thứ nó có thể để đưa công nghệ mới này đến gần hơn với công chúng.

top 5 thong bao quan trong cua apple tai wwdc 2018 hinh anh 1

Tệp USDZ là chuẩn tệp nhỏ gọn mới.

AR cho phép bạn xem các hình ảnh ảo chân thực hơn, như thể chúng tồn tại trong thế giới thực. Một trong những ví dụ điển hình nhất của AR trong các ứng dụng điện thoại thông minh phổ biến là Snapchat và Pokémon Go. Nhiều công ty, bao gồm cả Apple đều được báo cáo đang làm việc trên kính thông minh AR thay vì đưa chúng điện thoại thông minh.

Năm ngoái, tại WWDC 2017, hãng đã giới thiệu ARKit để cho các nhà phát triển, hỗ trợ xây dựng trải nghiệm thực tế tăng cường của riêng họ. Và năm nay, Apple đang giải quyết phần tiếp theo trong chương trình của mình bằng cách giúp các nhà phát triển tạo ra những tệp có thể dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter với tiêu chuẩn tệp nhỏ gọn mới - USDZ.

Khi người dùng mạng xã hội bắt đầu thấy nhiều video AR hơn, họ sẽ muốn tham gia thử nghiệm chúng nhiều hơn. Đây có thể là cách mà cuối cùng Apple làm cho AR trở nên phổ biến.

2. Siri trở nên hữu ích hơn

Trợ lý Siri của Apple trong nhiều năm qua không dành được sự quan tâm, thậm chí còn thua xa các “đối thủ” khác như Alexa của Amazon và Assistant của Google. Năm nay, tại Hội nghị các nhà phát triển của công ty, Google đã giới thiệu một khả năng mới của Assistant: thực hiện các cuộc gọi thay cho chủ nhân và thậm chí hỗ trợ đặt phòng, thể hiện rõ những nỗ lực của mình.

top 5 thong bao quan trong cua apple tai wwdc 2018 hinh anh 2

Phím tắt cho Siri là chức năng quan trọng trong iOS 12 năm nay.

Năm nay, “Táo Khuyết” đã nâng cấp Siri với phím tắt – Shortcut tại WWDC 2018. Với phím tắt Siri, bạn có thể tạo các cụm từ duy nhất để thực hiện nhiều tác vụ trong một hoặc nhiều ứng dụng. 

Giờ đây, Siri cũng đã chủ động hơn. Nếu Siri thông báo rằng bạn có một cuộc họp, nhưng bạn lại không thể đến gần vị trí đó, Siri sẽ đề nghị bạn nhắn tin cho người tổ chức cuộc họp bằng thông báo. Hoặc nếu Siri biết bạn đã mua vé xem phim và định sẵn thời gian, nó sẽ đề nghị người dùng bật chế độ Không làm phiền – Do not Disturb trong đúng khung thời gian này. Siri Shortcuts thực sự là một cải tiến lớn đối với một trong những thành phần cốt lõi của hệ sinh thái Apple.

3. MacOS Mojave giới thiệu một số tính năng mới cho máy tính Mac

Hiện tại, MacOS Mojave đã được tích hợp một tính năng mới được -"Stacks", giúp tổ chức tất cả các nội dung ngẫu nhiên trên màn hình thành các ngăn tài liệu nhỏ gọn nằm ở bên phải của màn hình. Các ngăn tài liệu này có thể được sắp xếp theo loại tệp, ngày tháng,..

top 5 thong bao quan trong cua apple tai wwdc 2018 hinh anh 3

Ngăn tài liệu giúp người dùng sắp xếp các file khoa học hơn.

Đặc biệt, Stack hỗ trợ mọi tài liệu được thêm vào máy tính. Ví dụ, nếu bạn liên tục chụp ảnh màn hình, macOS Mojave sẽ tự động phân loại thành một nhóm thay vì phân tán chúng ở khắp mọi nơi. Đây là một ví dụ tuyệt vời để minh họa về cách mà phần mềm của Apple có thể rút ngắn nhiều tương tác tẻ nhạt cho người dùng.

4. Apple giới thiệu phần mềm giúp người dùng không bị phân tâm

Tại WWDC 2018, giám đốc phần mềm của Apple, Craig Federighi đã phải thừa nhận: các ứng dụng thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng, khiến họ liên tục kiểm tra điện thoại và gây mất tập trung. Do đó, Apple đã giới thiệu các tính năng mới trong iOS 12 giúp người dùng hạn chế phân tâm và giúp tập trung vào những thứ quan trọng.

top 5 thong bao quan trong cua apple tai wwdc 2018 hinh anh 4

iPhone đang giúp người dùng sử dụng hợp lý và hiệu quả nhất.

Bốn chức năng giúp người dùng bớt phân tâm khi dùng iPhone:

1. Chế độ Không làm phiền – Do not Disturb: người dùng có thể bật chế độ này để tắt phần lớn các thông báo khi tới giờ đi ngủ. Vào sáng hôm sau, bạn toàn toàn có thể mở tất cả các thông báo của mình.

2. Thông báo cập nhật. "Điều chỉnh tức thì" – Instant Turning sẽ cho phép bạn tắt thông báo cho ứng dụng bất kỳ lúc nào hoặc thông báo trợ giúp trên cả màn hình khóa. Ngoài ra, các thông báo cũng được nhóm theo ứng dụng, chủ đề hoặc chuỗi, giúp dễ dàng theo dõi hơn.

3. Ứng dụng Screentime: cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu về cách mà người dùng dành thời gian cho từng ứng dụng của mình. Ví dụ, bạn có thể biết được tần suất nhấc điện thoại lên mỗi ngày hay ứng dụng nào gửi cho bạn nhiều thông báo nhất. Từ đó, người dùng tự điều chỉnh thói quen sử dụng.

4. Giới hạn ứng dụng – App Limit: giúp bạn quản lý thời gian trên điện thoại của mình

Ví dụ: bạn có thể chọn dành một giờ cho ứng dụng Instagram mỗi ngày. Cha mẹ cũng có thể đặt Giới hạn ứng dụng cho con cái theo danh mục hoặc ứng dụng riêng lẻ. Tính năng này hoạt động trên cả iPhone và iPad, giúp phụ huynh có thể quản lý tất cả từ xa.

Tất cả bốn tính năng này cũng nhằm hạn chế tình trạng nghiện điện thoại thông minh và lạm dụng quá mức.

5. Khả năng chuyển đổi các ứng dụng iOS vào các ứng dụng Mac.

Không phải mọi ứng dụng iOS đều tương thích với ứng dụng Mac. Tuy nhiên, trên thực tế, iOS App Store của Apple có hàng triệu ứng dụng trong khi Mac App Store chỉ có "hàng chục nghìn" ứng dụng, tính năng chuyển đổi này giúp tăng cường cửa hàng ứng dụng Mac. Đồng thời, nó giúp đơn giản hóa mọi thứ cho nhà phát triển, những người muốn mang ứng dụng của họ đến người tiêu dùng, những người muốn có cùng trải nghiệm trên mọi thiết bị.

top 5 thong bao quan trong cua apple tai wwdc 2018 hinh anh 5

Người dùng iOS luôn có được trải nghiệm tốt nhất.

Apple đã sử dụng công nghệ mới này để đưa các ứng dụng iOS của riêng mình, như Voice Memos, Apple News và Stocks, từ iPhone sang iPad và Mac trong năm nay. Ngoài ra, Apple cho biết tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các nhà phát triển vào năm 2019, nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất tới người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận