Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu biết hù dọa con người

Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu biết hù dọa con người

Theo Engadget, những chú robot trong nghiên cứu này được học cách tạo ra một khuôn mặt zombie hay những cảnh tượng đáng sợ về ngày tận thế. Và với sự giúp đỡ của cộng đồng, chúng có thể còn đáng sợ hơn nữa trong tương lai.

Để kết quả được như ý muốn, nhóm nghiên cứu đã tiến hành một cuộc khảo sát cho những người tham gia bầu chọn ra khuôn mặt đáng sợ nhất, sau đó đưa vào cơ sở dữ liệu của Nightmare Machine. Sau 200.000 dữ kiện thu thập được, AI này có thể tinh chỉnh các thuật toán và tạo ra hình ảnh đáng sợ hơn gấp bội.

Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu biết hù dọa con người
Một khung cảnh nên thơ trở thành cơn ác mộng về ngày tận thế

Tiến sĩ Manuel Cebrian – quản lý dự án đã chia sẻ với trang Sydney Morning Herald trong một cuộc phỏng vấn ngắn về đề tài AI rằng: "Chúng tôi muốn tạo ra khuôn mặt thật đáng sợ. Vì vậy, chúng tôi tạo ra một khuôn mặt zombie, đáng sợ lắm đấy, và đưa vào mạng lưới thần kinh của robot. Từ hình ảnh thu nhận được, các thuật toán đã tạo ra hình ảnh đáng sợ theo cách riêng. Nhưng đôi khi, nó cũng tạo ra những hình ảnh có nhiều nét ngốc nghếch".

Và chắc các bạn cũng đang tự hỏi rằng liệu nghiên cứu này sẽ mang lại lợi ích gì với cộng đồng? Nhưng với các nhà nghiên cứu của MIT và CSIRO, công việc này thực sự có thể giúp đỡ nhân loại. Ý tưởng là dạy cho máy móc những gì con người không thích, sau đó áp dụng ngược lại để giúp đỡ họ. "Công nghệ tương tự chúng tôi đang sử dụng trong dự án này thực sự có thể được sử dụng để khiến con người thoải mái, để mời mọi người hợp tác với máy móc dễ dàng hơn. " Tiến sĩ Cebrian chia sẻ.

Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu biết hù dọa con người
Một sinh vật đáng yêu bị 'xuyên tạc' thành... quái vật

Tất nhiên hãy hy vọng rằng những nhận định của ông là đúng đắn, bởi vì dạy cho máy chính xác những gì chúng ta sợ thật sự là một ý tưởng thật đáng sợ. Và điều gì sẽ xảy ra nếu AI biết được điểm yếu con người và kích hoạt chế độ "biến hình" này? Có lẽ nếu điều đó xảy ra thì viễn cảnh Skynet sẽ không còn quá xa!

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận