Triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại TP.HCM

Triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại TP.HCM

Triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại TP.HCM

Đề án được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ký ban hành ngày 7/1/2016 với mục tiêu đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng công nghệ thông tin vào nề nếp và phù hợp với khuôn khổ pháp luật, tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng KHCN cho ngành vận tải trong tương lai.

Cũng theo quyết định này, công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh) trong vòng 2 năm (từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018). Đơn vị tham gia thí điểm là Công ty TNHH GrabTaxi và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách loại xe dưới 9 chỗ theo hợp đồng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng kết nối xe hợp đồng khác phải tùy vào tính chất, đặc điểm cụ thể để có đề án thí điểm riêng. Trong quá trình triển khai thí điểm, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để đánh giá kết quả và xem xét việc nhân rộng đề án trên phạm vi cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ vận tải, Bộ GTVT, cho biết “Mặc dù Đề án thí điểm được ban hành cung, nhưng cho tới nay mới chỉ có Công ty GrabTaxi, với phần mềm GrabCar, là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối đầu tiên đạt đủ điều kiện thực hiện Đề án”.

TP.HCM là đô thị lớn nhất cả nước với hoạt động giao thông diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Việc triển khai hiệu quả Đề án thí điểm GrabCar được kỳ vọng sẽ là đầu tàu tiên phong cho việc ứng dụng KHCN vào quản lý vận tải và phát triển hệ thống giao thông thông minh của thành phố.

HỒNG HẠNH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận