Từ chối "hack" Messenger theo yêu cầu của FBI, Facebook sẽ bị sờ gáy?

Từ chối "hack" Messenger theo yêu cầu của FBI, Facebook sẽ bị sờ gáy?

Báo cáo từ Reuters cho biết chính phủ Mỹ muốn Facebook giúp “bẻ” chức năng mã hóa của Messenger để truy cập vào các cuộc hội thoại bằng giọng nói của kẻ tình nghi trong một vụ án hình sự. Vụ việc liên quan đến cuộc điều tra của chính phủ Mỹ vào một băng nhóm tội phạm có tên MS-13 đang được niêm phong.

tu choi

Chính phủ Mỹ đang yêu cầu Facebook mở đường để họ xâm nhập Messenger.

Các nguồn tin nói rằng Facebook đã tranh cãi về yêu cầu của DOJ, tuy nhiên công ty có thể bị tòa án sờ gáy vì cố tình từ chối. Đây là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi kể từ khi chính phủ Mỹ yêu cầu truy cập vào dữ liệu được mã hóa của các công ty công nghệ, mà tiêu biểu là iPhone của Apple vào năm 2015.

Người đứng đầu Apple, Tim Cook, đã chỉ trích Facebook về các tiêu chuẩn bảo mật lỏng lẻo của trang mạng xã hội này. Tuy nhiên sau đó Facebook đã giới thiệu tính năng mã hóa end-to-end cho cuộc hội thoại Messenger vào tháng 10/2016, và điều này khiến chính phủ Mỹ phải cần đến sự giúp đỡ của Facebook để xâm nhập các dữ liệu trên công cụ này.

tu choi

Messenger là một trong những công cụ nhắn tin cung cấp chức năng mã hóa đầu cuối.

Chính phủ Mỹ đang đẩy mạnh hơn các yêu cầu buộc công ty công nghệ cấp quyền cho họ để truy cập vào các thiết bị mã hóa. Trong khi các chính phủ trên thế giới thường xuyên yêu cầu sự giúp đỡ của Facebook để xâm nhập vào dữ liệu WhatsApp trong quá khứ thì với việc Messenger được mã hóa, nó có thể gây ra khó khăn hơn trong các yêu cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận