Từ chối nhận 14,5 tỉ USD từ Apple

Từ chối nhận 14,5 tỉ USD từ Apple

Từ chối nhận 14,5 tỉ USD từ Apple

Nếu chia đều cho Ireland, mỗi người dân nước này sẽ được nhận 3.000USD từ khoản tiền 14,5 tỉ USD. Nhưng bất ngờ, quốc hội Ireland lại từ chối.

Khi EC buộc Apple phải trả cho Ireland 14,5 tỉ USD tiền thuế, tổ chức này nghĩ như "đinh đóng cột" rằng Ireland sẽ rất vui mừng với phán quyết đó, nhưng thực tế đã trái ngược hoàn toàn. Ireland thậm chí còn kháng lại quyết định này.

Động thái khó hiểu của Ireland chỉ có thể giải thích theo một cách duy nhất: nước này muốn giữ hình ảnh là môi trường đầu tư thân thiện với mức thuế thấp, và việc từ chối nhận 14,5 tỉ USD của Apple chính là để thể hiện chính sách đó.

Cuối tuần qua, nội các Ireland đã đồng ý tham gia nhóm kháng án phán quyết của EC. Phát ngôn viên chính phủ nước này nói với Reuters rằng Quốc hội Ireland sẽ ra quyết định trong tuần này.

CEO của Apple, Tim Cook, đã mô tả phán quyết của EC "hoàn toàn mang động cơ chính trị", và rằng quyết định "vô lý" đó sẽ bị đảo ngược trong phiên phúc thẩm. Trong bất cứ trường hợp nào thì việc này sẽ thách thức chính sách thuế bấy lâu nay của Apple.

Cook từng úp mở rằng Apple sẽ mang tiền về Mỹ trong năm tới để chi nhiều hơn cho khâu R&D, tuy nhiên lại lo chính phủ Mỹ sẽ đánh thuế khoản tiền này.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận