Uber tháo chạy khỏi Đan Mạch

Uber tháo chạy khỏi Đan Mạch

Uber tháo chạy khỏi Đan Mạch

Tuy nhiên, trong một thông cáo mới, Uber khẳng định hãng vẫn rất quan tâm tới việc hoạt động ở Đan Mạch.

"Đối với chúng tôi, để hoạt động trở lại ở Đan Mạch cần sự thay đổi của các quy định. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ nước này với hy vọng họ sẽ cập nhật các quy định và cho phép người dân tận hưởng những lợi ích của các công nghệ hiện đại giống như Uber", trích thông cáo của Uber.

Uber cũng nhấn mạnh, hãng đã thực hiện những bước hỗ trợ các tài xế trong thời kỳ quá độ, trước khi chấm dứt dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Uber vào ngày 18/4 tới.

Sau khi ngưng dịch vụ gọi xe, Uber vẫn sẽ giữ lại một trung tâm phát triển phần mềm với 40 nhân viên tại Aarhus, Đan Mạch.

Theo hãng thông tấn Reuters, Uber đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại ở Đan Mạch trong vài năm trở lại đây. Các công ty taxi, chính trị gia và hiệp hội tài xế Đan Mạch không ngừng lên án Uber, với lí do hãng đã vi phạm những quy định hiện hành đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải. Tháng 12 năm ngoái, Uber thậm chí còn bị buộc tội hỗ trợ các tài xế vi phạm luật taxi. Vụ việc hiện chưa được đưa ra xét xử.

Tuy nhiên, một số quan chức chính phủ Đan Mạch bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định ra đi của Uber.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đan Mạch Ole Birk nói: "Thật đáng xấu hổ vì đa số không ủng hộ đề xuất của chính phủ về tự do hoá luật taxi, cho phép Uber và các dịch vụ gọi xe tương tự được hoạt động hợp pháp tại đất nước chúng ta".

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận