Vì sao hầu hết smartphone Nhật đều có thể chống nước?

Vì sao hầu hết smartphone Nhật đều có thể chống nước?

Theo các chuyên gia, người dùng Nhật đã biết tới smartphone chống nước nhiều năm trước bạn bè ở phương Tây. Các nhà sản xuất phải tạo ra những mẫu điện thoại sở hữu tính năng đặc biệt này vì phụ nữ Nhật gắn bó với dế cưng đến mức thường xuyên mang chúng đi tắm cùng.

Vì sao hầu hết smartphone Nhật đều có thể chống nước?
Các điện thoại chống nước phát hành cho thị trường Nhật năm 2008. Ảnh: AP

Do vậy, hầu như mọi điện thoại bán ra thị trường Nhật đều được trang bị khả năng chống nước để đáp ứng các kỳ vọng tiêu chuẩn. Ngay cả LG, công ty Hàn Quốc chưa từng có ý định và thực tế sản xuất smartphone chống nước cho thị trường toàn cầu, cũng đã làm việc này ở Nhật.

Đó là lí do tại sao LG không đưa mẫu smartphone modul G5 được quảng bá rầm rộ của hãng tới Nhật. Đơn giản là, bạn sẽ không thể có một chiếc điện thoại đóng kín, chống nước với các thành phần dễ dàng tháo rời được. "Ở Nhật, khả năng chống nước quan trọng hơn nhiều so với khả năng tháo rời pin điện thoại", một lãnh đạo LG nhấn mạnh.

Vì sao hầu hết smartphone Nhật đều có thể chống nước?
Casio Canu 502S, hay còn gọi là G’zOne, mẫu điện thoại chống nước đầu tiên trên thế giới. Ảnh: AP

Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng chống nước là mẫu Casio Canu 502S, hay còn gọi là G’zOne, ra mắt năm 2005. Sau đó, Motorola đã cho trình làng mẫu điện thoại Android chống nước đầu tiên - Defy vào năm 2010. Kể từ đó, ngày càng có nhiều smartphone được trang bị tính năng thời thượng này cùng với viên pin có thể tháo rời được.

Galaxy S5 của Samsung đã ghi dấu là thiết bị cao cấp chống nước đầu tiên trong làng smartphone thế giới vào năm 2014. Bước sang năm 2016 này, công ty Hàn Quốc tung ra thị trường tới 3 mẫu flagship chống nước gồm Galaxy S7,Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7. Đại gia công nghệ Mỹ Apple cũng không chịu kém cạnh khi bổ sung tính năng chống nướ thời thượng cho bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt hồi tháng 9 vừa qua.

Vì sao hầu hết smartphone Nhật đều có thể chống nước?

Khả năng chống nước của Galaxy Note 7 là một trong những lí do khiến mẫu phablet này của Samsung bị lắp ráp chặt, kín đến mức người dùng khó thay pin lỗi lấy pin mới khi các vấn đề trong quá trình sản xuất dẫn đến nhiều vụ máy cháy, nổ.

Quá trình tạo ra một chiếc điện thoại chống nước có thể vô cùng phức tạp, làm đội chi phí sản xuất cũng như đòi hỏi thiết bị phải trải qua kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Có lẽ vì vậy, Google đã không có đủ thời gian để trang bị thêm tính năng chống nước cho mẫu smartphone Pixel mới ra mắt của hãng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận