Với iOS 12, xác thực hai yếu tố chưa bao giờ tiện dụng như thế này

Với iOS 12, xác thực hai yếu tố chưa bao giờ tiện dụng như thế này

Xác thực hai yếu tố được coi là phương pháp đăng nhập vào ứng dụng an toàn hơn. Mặc dù nhiều người chỉ sử dụng tên người dùng và mật khẩu của họ để đăng nhập nhưng với xác thực hai yếu tố, lần đăng nhập đầu tiên sẽ yêu cầu nhập tin nhắn văn bản gửi đến số điện thoại được thiết lập trước. Nội dung tin nhắn đó thường chứa một chuỗi gồm 4 hoặc 6 số, và chữ cái cần phải được nhập chính xác.

Nhưng vấn đề là người dùng thường bị sa lầy trong các ứng dụng đang mở hoặc nhận một loạt tin nhắn văn bản được gửi với mã xác thực khác nhau. Việc nhớ các mã xác thực quả là điều không đơn giản như những gì mà chúng ta nghĩ trong bối cảnh đó, dẫn đến việc nhập mã chính xác có thể bị nhầm lẫn.

Do mỗi mã xác thực đều có thời gian sử dụng cụ thể nên việc nhập nhầm mã thường khiến bạn phải gửi yêu cầu nhận mã mới, điều này lại càng khiến mọi người cảm thấy khó chịu hơn.

voi ios 12, xac thuc hai yeu to chua bao gio tien dung nhu the nay hinh anh 1

Việc nhập mã xác thực thứ hai đã có thể đơn giản hơn trên iOS 12.

Tuy nhiên với iOS 12, mọi thứ không còn là vấn đề nữa. Một trong những tính năng mới của bản beta iOS 12 mới đó là chúng sẽ tự động điền mã để xác thực hai yếu tố. Mã tin nhắn văn bản sẽ tự động được đặt trong trường thích hợp. Chỉ cần mã gửi đến, bạn có thể nhập nhanh chóng. Đoạn video trong đầu bài viết sẽ mô tả cách thức làm việc của tính năng mới trên iOS 12.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận