YouTube đang bị lợi dụng làm kho chứa video đồi trụy

YouTube đang bị lợi dụng làm kho chứa video đồi trụy

YouTube đang bị lợi dụng làm kho chứa video đồi trụy

Tuy nhiên, các chuyên gia phát hiện, chuyên trang chia sẻ video thuộc dạng lớn nhất hành tinh này đang bị những kẻ phát tán phim "nóng" lợi dụng làm kho chứa nội dung khiêu dâm, bất hợp pháp cho chúng.

Trang TorrentFreak đưa tin, nhiều trang web truyền phát nội dung giải trí "tươi mát" đã bắt đầu sử dụng một cánh cửa hậu của YouTube để có thể lưu trữ những sản phẩm trái phép trên các máy chủ của Google hoàn toàn miễn phí.

Về cơ bản, các đối tượng trên đã khai thác một tùy chọn được phép của YouTube: đăng tải nội dung và không chia sẻ công khai nội dung đó. Thủ thuật giúp chúng có thể nhúng video "nóng" trên trang web của mình và qua mặt hệ thống kiểm duyệt bản quyền nội dung Content-ID của Google. Điều này đồng nghĩa các nội dung khiêu dâm không bị liệt kê trong danh sách phát trên YouTube và thay vào đó được truyền phát trực tiếp từ tên miền GoogleVideo.com.

Mặc dù động thái trên đã bị ngành công nghiệp sản xuất nội dung khiêu dâm phát hiện, nhưng Dreamroom Productions, một hãng phim giải trí dành cho người lớn ở California, Mỹ phàn nàn rằng, hiện rất khó cho các nhà sản xuất như họ truy tìm và lật tẩy các sản phẩm vi phạm bản quyền, do các video không được chia sẻ công khai trên YouTube.

Dreamroom thừa nhận, mặc dù các nội dung trái phép rốt cuộc cũng bị gỡ bỏ trên YouTube, nhưng quá trình thực hiện các yêu cầu gỡ bỏ sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều so với bình thường. Vì vậy, công ty này yêu cầu YouTube xóa bỏ hoàn toàn tính năng chia sẻ video riêng tư.

Theo Dreamroom, việc một lượng lớn các nội dung trái phép như vậy ẩn nấp trong các máy chủ của Google có thể khiến YouTube trở thành "một trong những kho chứa nội dung vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới" trên mạng. Trong khi đó, các nhà sản xuất phim "nóng" sẽ tổn thất đáng kể doanh thu khi những nội dung đó bị chia sẻ trái phép.

Các nhà phân tích nhận định, đề xuất của Dreamroom không thể giải quyết triệt để vấn đề trên. Mặc dù xóa bỏ tính năng chia sẻ riêng tư trên YouTube có khả năng ngăn chặn những người đăng video trái phép trong thời gian ngắn, nhưng họ sẽ sớm tái xuất và chuyển các nội dung này sang một dịch vụ host khác như những gì thường xảy ra lâu nay.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận