54 năm, tuyết lần đầu rơi vào tháng 11 ở Tokyo

54 năm, tuyết lần đầu rơi vào tháng 11 ở Tokyo

Tuyết đầu mùa năm nay ở thủ đô Nhật Bản đến sớm hơn 40 ngày so với năm ngoái. Lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, Tokyo có tuyết rơi vào tháng 11.

Theo Japan Times, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, tuyết rơi vào tháng 11 ở Tokyo.
Sáng 24/11, người dân Tokyo cũng như vùng Kanto đón đợt tuyết rơi đầu tiên trong năm nay. Theo Japan Times, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, tuyết rơi vào tháng 11 ở Tokyo. .

Tuyết đầu mùa năm nay ở Tokyo cũng đến sớm hơn năm ngoái 40 ngày.
Tuyết đầu mùa năm nay ở Tokyo cũng đến sớm hơn năm ngoái 40 ngày. Thông thường tại thủ đô Nhật Bản, tuyết rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2 và hiếm khi kéo dài. (Ảnh: Kyodo).

Tuyết rơi sớm là do khối không khí lạnh bất thường tràn qua khu vực Tokyo khiến nhiệt độ giảm xuống mức dưới 0 độ C.
Tuyết rơi sớm là do khối không khí lạnh bất thường tràn qua khu vực Tokyo khiến nhiệt độ giảm xuống mức dưới 0 độ C. (Ảnh: Kyodo).

Nhiệt độ trung bình ở Tokyo vào thời điểm này các năm trước khoảng 14 độ C.
Nhiệt độ trung bình ở Tokyo vào thời điểm này các năm trước khoảng 14 độ C. Thậm chí vào chủ nhật tuần trước, nhiệt độ còn ở mức 20 độ C. (Ảnh: Reuters).

Trong ảnh, những phụ nữ mặc kimono đi viếng chùa Senso ở quận Asakusa.
"Tôi bị sốc. Giờ còn quá sớm", một người dân Tokyo nói với Reuters sau khi kết thúc ca làm đêm và trở về nhà vào buổi sáng. Trong ảnh, những phụ nữ mặc kimono đi viếng chùa Senso ở quận Asakusa. (Ảnh: Reuters).

Tuyết đến sớm khiến nhiều du khách đang ở Tokyo vào dịp này cảm thấy thích thú.
Tuyết đến sớm khiến nhiều du khách đang ở Tokyo vào dịp này cảm thấy thích thú. Mặc dù với người đi làm, tuyết rơi vào giờ cao điểm buổi sáng gây bất tiện do nhiều chuyến tàu bị trễ. (Ảnh: Reuters).

Công ty Điện lực Tokyo cho biết lượng điện tiêu thụ tăng đột biến lên đến 95% do nhu cầu sử dụng hệ thống sưởi ấm tăng.
Công ty Điện lực Tokyo cho biết lượng điện tiêu thụ tăng đột biến lên đến 95% do nhu cầu sử dụng hệ thống sưởi ấm tăng. (Ảnh: Reuters).

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, lớp tuyết có thể dày 2cm tại thủ đô trong khi ở các vùng núi thuộc Kanto
Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, lớp tuyết có thể dày 2cm tại thủ đô trong khi ở các vùng núi thuộc Kanto, dự kiến tuyết rơi dày đến 15cm. (Ảnh: Reuters).

Dù đón tuyết đầu mùa, Tokyo vẫn đang trong mùa thu với những hàng cây lá vàng, lá đỏ.
Dù đón tuyết đầu mùa, Tokyo vẫn đang trong mùa thu với những hàng cây lá vàng, lá đỏ. Sắc trắng của tuyết kết hợp với sắc lá đỏ vàng tạo nên khung cảnh đẹp. (Ảnh: Reuters).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận