Ảnh vệ tinh NASA cho thấy Trái đất đang "chìm trong biển lửa"

Ảnh vệ tinh NASA cho thấy Trái đất đang "chìm trong biển lửa"

Ứng dụng Worldview của NASA sẽ đem tới cơ hội quan sát những diễn biến mới nhất liên quan tới các vụ cháy đang xảy ra trên Trái Đất.

Tại mọi thời điểm, ở một nơi nào đó trên thế giới luôn có một trận cháy xảy ra. Những đám cháy có thể do cháy rừng hoặc do hoạt động nông nghiệp như đốt rơm rạ,… và đồng thời nó cũng có thể là những đợt cháy rừng đang lan rộng một cách không thể kiểm soát.

Và theo những hình ảnh trên ứng dụng WorldViewcủa NASA, cả thế giới như đang "chìm trong biển lửa".

Những chấm đỏ trên bản đồ chính là biểu thị cho một vụ cháy đang xảy ra.
Những chấm đỏ trên bản đồ chính là biểu thị cho một vụ cháy đang xảy ra.

Bạn có thể thấy, những chấm đỏ trên bản đồ chính là biểu thị cho một vụ cháy đang xảy ra. Để xác định một vụ cháy, vệ tinh của NASA đã tiến hành đo các dải nhiệt trên hành tinh. NASA cho biết phần lớn các vụ cháy thường xảy ra ở Châu Phi. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu do hoạt động nông nghiệp với mục đích đem lại chất dinh dưỡng cho đất.

Mặc dù vậy có một số lượng lớn các chấm đỏ xảy ra tại Bắc Mỹ và Chile có nguyên nhân từ cháy rừng không thể kiểm soát.

Các vụ cháy tập trung chủ yếu ở khu vực Nam Phi.
Các vụ cháy tập trung chủ yếu ở khu vực Nam Phi. Tại Việt Nam, cháy xuất hiện chủ yếu ở vùng Nam Trung Bộ và Đồng bằng Bắc Bộ.

Trong khi đó, các vụ cháy rừng ở Úc xuất phát từ việc quốc gia này đang trải qua mùa khô (giữa mùa đông). NASA khẳng định, theo đà biến đổi khí hậu hiện nay, những khu vực trên sẽ càng trở nên khô nóng hơn, và cháy rừng sẽ càng diễn ra thường xuyên hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận