Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam dự kiến đón khách tham quan năm 2017

Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam dự kiến đón khách tham quan năm 2017

 Vũ trụ, xem phim 3D, Công nghệ vũ trụ, Bảo tàng Công nghệ vũ trụ, Bảo tàng, phim 3D,

Dự kiến, cuối năm 2017, Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tham quan.

PGS, TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Vệ tinh quốc gia cho biết, Bảo tàng Vũ trụ quốc gia là một phần trong Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ vũ trụ ở nước ta.

Tổng vốn đầu tư công trình khoảng 150 tỷ đến 200 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ riêng phần thiết kế không gian trưng bày và các hoạt động tương tác bên trong bảo tàng đã có chi phí lên tới 44 tỷ đồng.

Không chỉ trưng bày hiện vật, Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam còn có nhiều loại hình tương tác, dẫn dắt người xem tự khám phá thông qua phương tiện truyền thông, đài quan sát thiên văn cũng như khu vực dành cho khách tham quan quan sát trực tiếp các kỹ sư làm công việc điều khiển vệ tinh...

Khách tham quan sẽ được xem phim 3D về quá trình hình thành vũ trụ, các vì sao, thiên thạch... một cách sống động trong một không gian hiện đại.

Theo lãnh đạo Trung tâm Vũ trụ quốc gia, hình thức thể hiện của bảo tàng là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại nhằm mang lại sự hấp dẫn cho người xem.

Đây sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho du khách để tìm hiểu những thay đổi của ngành vũ trụ, vốn còn mới mẻ tại Việt Nam.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận