Bộ ba siêu bão đang hoành hành dữ dội trên Đại Tây Dương

Bộ ba siêu bão đang hoành hành dữ dội trên Đại Tây Dương

Trên Đại Tây Dương hiện tại, ngoài siêu bão Irma, còn có 2 cơn bão nhiệt đới nữa mới hình thành tên là Jose và Katia.

Trong chiều 6/9, hai cơn bão nhiệt đới Jose và Katia đã mạnh lên thành siêu bão. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, 3 cơn siêu bão cùng hoành hành trên Đại Tây Dương.

3 siêu bão trên Đại Tây Dương.
3 siêu bão trên Đại Tây Dương. (nguồn ảnh: Hurricanes.gov).

Siêu bão Jose cũng là một siêu bão Cape Verde giống như siêu bão Irma, tức loại bão hình thành ở vùng viễn đông Đại Tây Dương, gần quần đảo Cabo Verde.

Tuy nhiên, siêu bão Jose được dự đoán sẽ không di chuyển cùng hướng với siêu bão Irma. Nó sẽ vòng lên phần trên Đại Tây Dương và trở thành một siêu bão mạnh cấp 3 trở lên với sức gió lên đến 185km/h.

Hướng di chuyển của siêu bão Jose.
Hướng di chuyển của siêu bão Jose. (nguồn ảnh: AccuWeather).

Khu vực đất liền gần nhất mà siêu bão Jose có thể đổ bộ là quần đảo Leeward ở phía bắc, cũng là nơi vừa bị siêu bão Irma tàn phá.

Nhưng siêu bão Jose sẽ không đến gần tàn phá trực tiếp quần đảo Leeward, mà chỉ gây mưa to gió lớn.

Siêu bão Katia với cấp độ 1 (theo thang phân chia cấp độ bão của Mỹ) ở phía nam Vịnh Mexico cách không xa nơi siêu bão Harvey đã hình thành cách đây 2 tuần, ngay sau khi Cơ quan Phòng chống bão Quốc gia Mỹ đưa tin về siêu bão Katia.

Vị trí siêu bão Katia.
Vị trí siêu bão Katia. (nguồn ảnh: AccuWeather).

Siêu bão Katia duy trì sức gió 120km/h và di chuyển với tốc độ 4,8km/h.

Không giống như siêu bão Harvey, siêu bão Katia đã di chuyển lên phía bắc và mạnh lên nhanh chóng, Dự báo, siêu bão Katia sẽ đến gần Mexico.

Được biết, mùa bão trên Đại Tây Dương thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 và thường có 12 cơn bão. Katia là cơn bão thứ 11 trong mùa bão năm nay. Mỗi mùa bão, chỉ có 3 siêu bão mạnh từ cấp 3 trở lên.

Hướng di chuyển của siêu bão Irma.
Hướng di chuyển của siêu bão Irma. (nguồn ảnh: Dailly Mail).

Sáng 6/9 (theo giờ địa phương), siêu bão Irma đã đổ bộ vào các đảo bên ngoài quần đảo Caribbe gây lũ lụt, phá hủy nhà cửa, làm 3 người thiệt mạng, gây ra "thảm họa" khủng khiếp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận